Mục Lục

March 08, 2023 - Bởi Admin
IB English B là một trong những môn học trọng tâm của chương trình IB. Môn học này trang bị những kỹ năng cần thiết và mở rộng sự hiểu biết về văn hóa - xã hội để giúp học sinh giao tiếp tốt trong môi trường tiếng Anh. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chương trình IB English B nhé!

1. IB English B là gì?

IB English B là chương trình được thiết kế dành cho học sinh dùng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai và đã có nền tảng kiến thức về tiếng Anh từ trước. Khác với English A, English B không yêu cầu học sinh phải hiểu biết về các tác phẩm văn thơ hay tiểu thuyết. 

Mục tiêu Học tập: 

  • Học viên sẽ được củng cố và mở rộng kiến thức về từ vựng và ngữ pháp (Khái niệm của ngôn ngữ) bằng cách hiểu đối tượng, ngữ cảnh, mục đích, ý nghĩa và sự thay đổi (Giải thích và tư duy về ngôn ngữ).
  • Giúp học viên phát triển tư duy toàn cầu và đó là một trong những mục tiêu chính của khóa học.
  • Các chủ đề chính của khóa học được lấy cảm hứng từ các chủ đề nghiên cứu xuyên ngành của Chương trình Tiểu học và bối cảnh toàn cầu của Chương trình Trung học.
  • Học viên được tiếp xúc với nhiều loại văn bản liên quan đến các chủ đề được quy định và nội dung trong khoa học.
  • Học viên sẽ mô tả các tình huống, tường thuật các sự kiện, so sánh, giải thích vấn đề, nêu lên quan điểm cá nhân về nhiều chủ đề liên quan đến nội dung khóa học.
  • Học viên sẽ có khả năng tạo ra các loại văn bản (đọc và viết)  cho độc giả, bối cảnh và mục đích liên quan đến học tập và sở thích cá nhân.
  • Điều kiện tiên quyết của khóa học: Học viên bắt buộc phải đạt trình độ tiếng Anh B1 (tương đương IELTS 5.5)

Mục tiêu học tập chương trình IB English B2. Nội dung của môn học IB English B

Với mục tiêu phát triển sự hiểu biết về văn hóa - xã hội và nhận thức được vai trò của ngôn ngữ trong các lĩnh vực kiến thức khác nhau, để sử dụng được tiếng Anh trong nhiều bối cảnh và mục đích, chương trình IB English B được xây dựng dựa trên 5 chủ đề như sau:

  • Nhận diện - cơ hội để khám phá những giá trị, sở thích và văn hóa.
  • Trải nghiệm - cuộc sống của một cá nhân được tác động như thế nào qua các sự kiện diễn ra.
  • Sự khéo léo của con người - Con người luôn hướng đến sự sáng tạo.
  • Tổ chức xã hội - Tập trung vào 3 khía cạnh chính: Công việc, trường học, tình yêu.
  • Chia sẻ hành trình - sống trong thế giới toàn cầu hóa.

Nội dung môn học IB English B3. Bí quyết lấy điểm 7 IB English B

IB English B yêu cầu bạn phải có nền tảng tiếng Anh giao tiếp, nhưng đây cũng là cơ hội để bạn làm quen và hiểu hơn văn hóa nói tiếng Anh nếu bạn chưa có cơ hội tiếp xúc với môi trường tiếng Anh trước đó.

Điều mấu chốt cho câu hỏi làm sao để đạt điểm 7 cho IB English B là bạn cần siêng năng và sẵn sàng dành thời gian và công sức để rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh của mình. Dưới đây là một số tips cụ thể để đạt điểm 7 IB English B:

  • Nghe: Phương pháp nghe chép chính tả sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng nghe tốt. Với phương pháp này, bạn sẽ tập trung nghe từng từ của một đoạn hội thoại, điều này giúp phát triển kỹ năng nghe một cách toàn diện và giúp  cải thiện được khuyết điểm của việc học nghe theo phương pháp truyền thống là nghe từ khóa.
  • Nói: Điều quan trọng nhất để phát triển kỹ năng nói là phải thực hành nhiều. Đừng ngần ngại rủ bạn bè nói chuyện bằng tiếng Anh. Thực hành nhiều giúp bạn phát triển khả năng giao tiếp và giải thích ý tưởng. Ngoài ra, bạn có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức qua việc đọc thành tiếng, xem phim,...
  • Đọc: Đọc nhiều sách tiếng Anh sẽ giúp bạn trực tiếp tích lũy được kiến thức và làm quen với cách trình bày tiếng Anh. Bạn có thể đọc tất cả các loại sách được viết bằng tiếng theo sở thích riêng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể luyện tập với các bài tập của phần đọc hiểu để tích lũy vốn từ vựng và làm quen với cấu trúc đề thi.
  • Viết: Thực hành viết các đoạn văn là cách hiệu quả nhất khi bạn muốn thành thạo các kỹ năng viết. Sau khi viết, bạn có thể nhờ thầy cô chữa bài và đưa ra lời khuyên. Tiếp thu và cải thiện trong các lần viết bài sau sẽ giúp kỹ năng viết của bạn phát triển đáng kể.

Bí quyết lấy điểm 7 IB English B

Trên đây là những thông tin về IB English B, mong rằng sẽ hữu ích và giúp quý phụ huynh tham khảo được lộ trình học tốt nhất.

>>XEM THÊM: