Mục Lục

September 16, 2022 - Bởi Admin

Theo bạn gia sư trường quốc tế khác gì với những gia sư bình thường? Dưới một góc nhìn toàn diện, gia sư trường quốc tế không chỉ là một người dạy học thông thường, mà còn là một người đồng hành, người hướng dẫn và nguồn cảm hứng cho học sinh. Để làm rõ điều đó, mời bạn điểm qua những thông tin chi tiết mà IMG LEARNING chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay.

1. Định nghĩa đúng về gia sư

Gia sư thường là các cá nhân được thuê để cung cấp dịch vụ giảng dạy và hỗ trợ học tập cho một hoặc một nhóm học sinh. Thông thường, gia sư là nghề tay trái, người làm gia sư là những người làm việc thêm ngoài giờ, khác với những người làm toàn thời gian như giáo viên hay giảng viên.

Vì được thuê theo buổi hoặc theo giờ, nên thông thường các gia sư chỉ có nhiệm vụ chính là cung cấp kiến thức cần thiết cho học sinh.
Gia sư thường là các cá nhân được thuê để cung cấp dịch vụ giảng dạy và hỗ trợ học tập cho một hoặc một nhóm học sinh

2. Gia sư trường quốc tế, họ là ai?

Khác với những gia sư dạy kèm bình thường gia sư trường quốc tế là những người được tuyển chọn và cung cấp bởi trường quốc tế để đảm nhận vai trò giảng dạy và hỗ trợ học sinh trong môi trường giáo dục quốc tế. 
Họ có thể là giáo viên chính thức của trường hoặc là những chuyên gia, chuyên viên trong các lĩnh vực khác như ngoại ngữ, khoa học, nghệ thuật, âm nhạc, thể dục thể thao và nhiều lĩnh vực khác.
Tùy thuộc vào từng trung tâm, mà gia sư của họ sẽ có những kỹ năng, kiến thức riêng biệt để phục vụ cho mục tiêu phát triển học sinh theo từng trường.
Gia sư trường quốc tế là những người được tuyển chọn khắt khe

3. Các nhóm gia sư trường quốc tế

Gia sư trường quốc tế có thể được phân loại theo các tiêu chí sau đây:
Theo lĩnh vực chuyên môn
  • Gia sư ngôn ngữ.
  • Gia sư khoa học.
  • Gia sư xã hội.
  • Gia sư nghệ thuật.
  • Gia sư thể dục thể thao.
Theo cấp bậc học sinh
  • Gia sư mầm non.
  • Gia sư tiểu học.
  • Gia sư trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Theo phương pháp giảng dạy
  • Gia sư truyền thống.
  • Gia sư sử dụng công nghệ.
Theo kinh nghiệm và trình độ
  • Gia sư mới vào nghề.
  • Gia sư có kinh nghiệm.
Tuy nhiên, việc phân loại gia sư trường quốc tế có thể thay đổi tùy theo các yêu cầu và tiêu chí của từng trường hoặc tổ chức giáo dục quốc tế cụ thể.
Các nhóm gia sư trường quốc tế có thể được phân loại theo nhiều tiêu chí

4. Lợi ích khi theo học chương trình gia sư trường quốc tế

- Môi trường học tập đa văn hóa: Trong một trường quốc tế, học sinh có cơ hội tiếp xúc với các bạn học đến từ các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp học sinh mở rộng kiến thức về thế giới, hiểu và tôn trọng sự đa dạng văn hóa.
- Chất lượng giáo dục cao: Trường quốc tế thường có tiêu chuẩn giáo dục cao, đảm bảo chất lượng đào tạo và chuẩn mực quốc tế. Các chương trình học thường được thiết kế để phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng ngoại ngữ và kiến thức chuyên môn.
- Tiếng Anh và ngôn ngữ quốc tế: Học sinh trong chương trình gia sư trường quốc tế thường được tiếp xúc với tiếng Anh hoặc ngôn ngữ quốc tế khác hằng ngày. Việc học trong môi trường tiếng Anh giúp họ phát triển kỹ năng ngôn ngữ, từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh một cách tự nhiên và linh hoạt hơn.
- Chuẩn bị cho học đại học và sự nghiệp: Học sinh trong chương trình gia sư trường quốc tế thường được khuyến khích phát triển các kỹ năng tự học, nghiên cứu và làm việc nhóm. Người học cũng được hướng dẫn về quy trình xin học đại học và tư vấn sự lựa chọn ngành học phù hợp.
Có nhiều lợi ích khi theo học chương trình gia sư trường quốc tế
Tóm lại, việc học chương trình gia sư quốc tế không chỉ mang lại kiến thức chuyên sâu mà còn phát triển toàn diện nhân cách và khả năng làm việc trong môi trường toàn cầu. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng lợi ích cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào từng trường quốc tế cụ thể và chương trình giảng dạy.