Mục Lục

July 05, 2022 - Bởi Admin
Gia sư trực tuyến hay gia sư Online là một trong những dịch vụ giáo dục được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại. Thế nhưng, bên cạnh những ưu điểm thì dịch vụ gia sư trực tuyến cũng đang tồn tại một số nhược điểm. Những điều này khiến bạn băn khoăn không biết có nên chọn dịch vụ này hay không. Chính vì vậy, để có một cái nhìn khách quan về hình thức gia sư Online, IMG LEARNING mời bạn xem qua bài viết dưới đây.

1. Gia sư Online là gì?

Gia sư Online là một dạng hình thức giáo dục, trong đó việc giảng dạy và học tập diễn ra thông qua Internet và các công nghệ trực tuyến. Thay vì gặp trực tiếp tại một địa điểm cố định, học viên và gia sư kết nối qua các nền tảng trực tuyến như các ứng dụng video call, trang web học trực tuyến hoặc các nền tảng giáo dục từ xa.

Gia sư Online là một dạng hình thức giáo dục

2. Ưu điểm của gia sư Online

Thời gian, địa điểm linh hoạt
  • Thời gian linh hoạt: Nhờ học online mà cả gia sư và học viên đều có thể linh hoạt lựa chọn thời gian dạy và học phù hợp với lịch trình của bản thân. 
  • Địa điểm linh hoạt: Gia sư online cho phép học viên và gia sư kết nối từ bất kỳ đâu, mà không cần phải di chuyển đến một địa điểm cụ thể.
Tiết kiệm thời gian, chi phí
  • Tiết kiệm thời gian di chuyển: Học và dạy thông qua Internet giúp hạn chế việc di chuyển từ nhà đến nơi học, giảm bớt thời gian và công sức mà học sinh và gia sư phải bỏ ra.
  • Tiết kiệm chi phí di chuyển: Nhờ các công cụ trực tuyến, gia sư online và học viên giảm bớt tiền xăng xe di chuyển, từ đó giúp tiết kiệm chi phí.
Dễ dàng quản lý tài liệu học tập
  • Lưu trữ tài liệu dễ dàng: Thông qua các nền tảng học trực tuyến, học sinh có thể lưu trữ tài liệu học tập trong các hệ thống quản lý tài liệu.
  • Chia sẻ tài liệu trực tuyến:  Gia sư và học sinh có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu học tập qua các công cụ chia sẻ màn hình, phần mềm hợp tác trực tuyến hoặc email.
Xem lại nội dung các buổi học
  • Ghi âm buổi học: Nhờ học online, học sinh có thể ghi và xem lại video để tái hiện lại nội dung buổi học. Việc này giúp học sinh nắm vững kiến thức và điểm lại những phần mình chưa hiểu rõ.
  • Tương tác lại với gia sư: Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần giải đáp sau buổi học, học sinh có thể liên hệ với gia sư qua các kênh truyền thông như email, tin nhắn hoặc video call.


Nhờ học online mà cả gia sư và học viên đều có thể linh hoạt lựa chọn thời gian dạy và học

3. Nhược điểm của gia sư Online

Phụ thuộc vào Internet
Một trong những rào cản lớn nhất của gia sư online là sự phụ thuộc vào kết nối Internet. Nếu học sinh hoặc gia sư gặp vấn đề với kết nối Internet không ổn định, có thể xảy ra gián đoạn trong buổi học, ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của buổi học.
Thiếu tương tác trực tiếp
Bên cạnh sự phụ thuộc vào Internet, nhược điểm của gia sư online là không thể tương tác trực tiếp như gia sư truyền thống. Việc này làm giảm một phần sự tương tác và kết nối giữa gia sư và học sinh. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng hiểu và giải quyết các vấn đề phức tạp giữa đôi bên.
Đòi hỏi tinh thần tự giác cao
Học tập thông qua gia sư online đòi hỏi tinh thần tự giác cao từ phía học sinh, như tự quản lý thời gian, sự chuẩn bị trước buổi học và sự chủ động trong việc học. Vì thế, mỗi người học đều phải cân nhắc khi lựa chọn hình thức học online.
Một trong những rào cản lớn nhất của gia sư online là sự phụ thuộc vào kết nối Internet.
Tóm lại, hình thức gia sư online vừa tồn tại ưu điểm và nhược điểm. Nếu ưu điểm chính của gia sư online là tính linh hoạt, tiết kiệm về thời gian và chi phí thì nhược điểm của nó là phụ thuộc vào Internet, thiếu tương tác trực tiếp và đòi hỏi tinh thần tự giác cao. Tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu mà người học nên chọn cho mình hình thức gia sư phù hợp.

>> XEM THÊM