Mục Lục

May 24, 2022 - Bởi Admin

Metaverse ngày nay đã trở thành trào lưu trên toàn thế giới. Những phát minh mới ứng dụng vào cuộc sống của Metaverse đang trở nên phổ biến. Và tất nhiên, hiệu quả của Metaverse trong giáo dục cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Cùng IMG Learning khám phá hiệu quả của Metaverse trong giáo dục như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

 Metaverse ảnh hưởng như thế nào đến giáo dục?

Metaverse là gì?

Metaverse – vũ trụ ảo thực chất là một mạng lưới thế giới ảo 3D, nơi mà con người có thể tương tác với nhau dưới dạng hình đại diện. Các hoạt động hàng ngày của bạn trong thế giới vật chất đều có thể được phản ảnh vào Metaverse. Mạng lưới này như là một bản sao, tồn tại song song với thế giới thực tại. 

Khi Metaverse ngày càng phát triển, mạng lưới sẽ mở ra không gian trực tuyến tương tác của người dùng đa chiều hơn so với công nghệ hiện đại. Nhất là với việc học tập, bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới. Theo các chuyên gia đánh giá thì hiệu quả của Metaverse trong giáo dục là ưu điểm tuyệt vời nhất của mạng lưới này. 

Tại sao chúng ta cần Metaverse trong giáo dục?

Đại dịch Covid – 19 đã có tác động đáng kể đến tất cả các ngành công nghiệp. Mọi người bắt đầu tham gia vào Metaverse, bao gồm cả các tổ chức giáo dục. Một trong những hiệu quả của Metaverse trong giáo dục là những trải nghiệm mà nó cung cấp. Metaverse cho phép học sinh hoàn toàn thả mình trong môi trường lớp học kỹ thuật số.

Giáo dục dựa trên Metaverse có lợi thế rất lớn trong việc cung cấp kiến thức lý thuyết và thực tế. Mạng lưới ảo có thể giúp các vấn đề trừu tượng trở nên cụ thể hơn. Metaverse cũng giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng hoạt động, cung cấp trải nghiệm học tập phong phú và hỗ trợ việc học bớt nhàm chán và tích cực hơn.

 Metaverse là phương pháp tối ưu nhất trong ngành giáo dục ngày nay

Hiệu quả của Metaverse trong giáo dục

Metaverse có thể chuyển đổi ngành giáo dục và mang lại nhiều lợi ích cho học sinh cũng như giáo viên. Hiệu quả của Metaverse trong giáo dục còn được thể hiện như:

- Chương trình giảng dạy và ứng dụng thực tế của các khái niệm: Metaverse có thể mang đến một chương trình giảng dạy với trải nghiệm tương tác được tích hợp trong thế giới thực. Các nhiệm vụ quan trọng và thiết thực cũng sẽ được cung cấp đầy đủ đến từng học sinh. 

- Ứng dụng “game hóa” trong học tập: Game hóa hay còn gọi là Gamification sẽ giúp việc học tập trở nên hấp dẫn hơn khi học sinh có mục tiêu để đạt được. Học bằng cách “game hóa” kết quả bài tập như huy hiệu hoặc nhiệm vụ sẽ thúc đẩy học sinh hoàn thành việc học.

- Cải thiện kết quả kiểm tra: Metaverse cho phép học sinh phát triển kiến thức sâu và thông thạo các môn học bằng việc tham gia vào trải nghiệm tương tác. Hiệu quả của Metaverse trong giáo dục chỉ có thể được đánh giá dựa trên kết quả thực tế của học sinh.

- Thúc đẩy giao tiếp giữa giáo viên và học sinh: Không có gì ngạc nhiên khi khoảng cách vật lý có thể tạo cảm giác cô đơn giữa học sinh và giáo viên. Để hạn chế tình trạng này, Metaverse cho phép giáo viên tạo phòng để họ có thể mở các lớp học trực tuyến để học sinh học và giao lưu với nhau. 

 Hiệu quả đáng kinh ngạc của Metaverse trong giáo dục

>>> Xem thêm: Nền tảng Metaverse thay đổi cách giáo dục số hoạt động

Metaverse sẽ tác động như thế nào đến Elearning?

Với hiệu quả của Metaverse trong giáo dục được nói trên, không còn nghi ngờ gì nữa khi mà Metaverse sẽ có tác động tích cực đến Elearning:

- Việc học và chơi lành mạnh hơn: Metaverse có thể tạo ra một không gian ảo cho học sinh, nơi học sinh có thể viết ghi chú, học tập và giao tiếp với các bạn học khác. Ngoài ra, với các ứng dụng được đề xuất, học sinh cũng có thể thay đổi kiểu tóc, quần áo và biểu cảm dựa vào những tùy chọn khác nhau có sẵn.

- Minh họa tốt hơn trong việc giảng dạy của giáo viên: Với các công nghệ như AR, giáo viên có thể hiển thị những hình ảnh minh họa theo nội dung giảng dạy. Điều này sẽ giúp học sinh có hứng thú và tập trung vào bài học nhiều hơn.

- Tương tác giữa giáo viên và phụ huynh tốt hơn: Metaverse sẽ hỗ trợ phụ huynh về kết quả học tập của con em mình. Bậc cha mẹ có thể tham gia các lớp học của con và hoàn toàn yên tâm về chất lượng giáo dục của trường. Hơn nữa, phụ huynh có thể tương tác với giáo viên và cùng lập kế hoạch học tốt hơn cho con.

- Tài nguyên học tập tốt hơn với hình ảnh 3D: Metaverse sẽ cung cấp những hình ảnh 3D dựa trên văn bản và các cơ đồ trong sách. Đối với môn lịch sử, VR (công nghệ thực tế ảo) có thể hiển thị những video có chứa nội dung bài giảng để học sinh hiểu rõ hơn so với lý thuyết khô khan. 

 Metaverse có nhiều tác động tốt đến Elearning

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập với IMG Learning qua địa chỉ:

- Website: http://imglearning.com/

- Hotline: 0936273668 – 0965787348 

- Địa chỉ: số 18 đường Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

- Email: info@imglearning.com

>>> Có thể bạn quan tâm: Gia sư online mở lối giáo dục hiện đại