Mục Lục

April 21, 2022 - Bởi Admin
Đất nước đang trong thời kỳ hội nhập chuyển đổi tiến bộ tập trung đầu tư và phát triển giáo dục. Học sinh, sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận phong cách giáo dục tuyệt vời trên thế giới, giúp bản thân chạm đến cơ hội tốt hơn trong tương lai. Điều này cũng là lý do khiến cho chương trình giáo dục quốc tế tại Việt Nam ngày càng được quan tâm. Các bạn học sinh vừa thỏa ước mơ theo học kiểu Tây vừa được ở gần gia đình.

Chương trình giáo dục quốc tế tại Việt Nam

Chương trình giáo dục quốc tế xuất phát từ nền giáo dục tiên tiến của nhiều quốc gia trên thế giới. Giảng dạy tại Việt Nam giữ nguyên khung chương trình theo chuẩn Cambridge - Anh hay các chương trình giáo dục tại Mỹ và các quốc gia có nền giáo dục phát triển khác, có điều chỉnh phong cách giáo dục cho phù hợp theo từng địa phương. 

Chương trình giáo dục quốc tế - chương trình giáo dục chất lượng cao

Chắt lọc tinh hoa từ nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, chương trình giáo dục quốc tế tại Việt Nam cung cấp chương trình học tập giúp nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời kỹ năng ngôn ngữ cũng được đẩy mạnh. Học sinh có cơ hội tiếp xúc với nhiều phong cách giáo dục khác nhau sẽ phát triển được khả năng tiếp thu, đạt được những tiến bộ rõ rệt.

Chương trình giáo dục chất lượng cao

Xây dựng môi trường quốc tế đa dạng ngôn ngữ, đa văn hóa tiến tới công dân toàn cầu

Theo học chương trình quốc tế tại Việt Nam, bạn sẽ được cung cấp môi trường quốc tế ngay tại đất nước mà mình sinh sống. Khi tham gia lớp học này, bạn sẽ được mở rộng góc nhìn đối với thế giới và thiết lập môi trường học tập đa văn hóa giúp nâng cao trải nghiệm của học sinh, sinh viên.

Trường quốc tế tại Việt Nam đem đến cơ hội tìm hiểu nhiều nền văn hóa khác nhau một cách dễ dàng hơn. Học sinh được tham gia, trải nghiệm và rèn luyện trong môi trường văn hóa toàn cầu, từ đó khám phá những điểm tương đồng và khác biệt giữa các quốc gia với nhau trong sự tôn trọng và thoải mái.

Phát triển bản thân tối đa

Học tập chương trình quốc tế chính là cơ hội để bạn bước ra thế giới, học được cách thích nghi nhanh chóng với môi trường khác lạ, khả năng giải quyết vấn đề mỗi khi đối mặt với khó khăn…và vô vàn kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, thuyết trình...

Phát triển bản thân tối đa

Những trải nghiệm này giúp cho bạn ngày một hoàn thiện, ưu tú hơn và đó cũng là tiền đề để bạn nắm bắt tương lai, cơ hội sau này du học, làm việc hay sinh sống ở một đất nước mới.

Những chương trình đào tạo quốc tế phổ biến tại Việt Nam

Hiện nay, chương trình quốc tế tại Việt Nam đang được chú ý nhiều hơn. Nó đem đến nhiều cơ hội cho học sinh, như rút ngắn thời gian học Đại học, là tấm vé bước vào những trường Đại học danh tiếng, cơ hội nhận học bổng có giá trị cao…

IB (Tú tài Quốc tế)

IB là một trong những chương trình giáo dục học thuật hàng đầu trên thế giới. Đây là chương trình đào tạo dự bị đại học, dành cho học sinh mong muốn theo đuổi nền giáo dục quốc tế. Tại đây, học sinh được cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tiếp bước trên con đường đại học.

Chương trình Tú Tài Quốc Tế

Mục tiêu của chương trình IB nhắm tới là phát triển khả năng học tập, tự học, kỹ năng sống để thích nghi với môi trường sống luôn thay đổi. Khuyến khích học sinh mở rộng tầm nhìn, hiểu biết các vấn đề toàn cầu.

Chương trình học gồm 2 năm. Học sinh được chọn 6 môn trong 5 lĩnh vực: Ngôn ngữ, Nhân Văn, Khoa học, Toán học và Nghệ thuật.

||Xem thêm: Tổng quan chương trình Tú Tài Quốc Tế - IB

AP (chương trình xếp lớp nâng cao)

Trong khi đó, AP (Advanced placement) khá phổ biến ở Mỹ và Canada và được quản lý bởi chức College Board, cũng là đơn vị tổ chức của các kỳ thi SAT và TOEFL. Các lớp học này được tạo ra nhằm mục đích giúp học sinh lấy được tín chỉ đại học ngay khi còn ở bậc THPT. Kiến thức AP tương đối cao so với mặt bằng chung và tương đương với năm đầu đại học.

||Xem thêm: Chương trình AP và nút vàng cho hồ sơ du học

IGCSE (Trung học Quốc tế)

IGCSE là chương trình Trung học Quốc tế trong 2 năm lớp 10 và 11. Học sinh theo học chương trình này được coi là có đầy đủ khả năng về học vấn và linh hoạt trong việc lựa chọn môn học. Bởi vì IGCSE cung cấp 70 môn học khác nhau, và học sinh phải thực sự hiểu được bản thân mong muốn và phù hợp với lĩnh vực nào để chọn môn học dành riêng cho mình.

Chương trình quốc tế tại Việt Nam đang dần phổ biến và được mọi người đón nhận tích cực. Nó đem đến vô vàn cơ hội và trải nghiệm mới mẻ cho người học. Tuy nhiên, nhiều khó khăn tiềm ẩn cũng cản trở nhiều người học tập chương trình này. Vậy, với cương vị là người đã, đang và sẽ tiếp nhận nền giáo dục thì bạn nên tìm hiểu cặn kẽ trường mà bạn muốn gửi gắm để học tập và phát triển bản thân, để đưa ra quyết định đúng cho tương lai của mình.

||Xem thêm: Chương trình IGCSE

A-level (Chương trình giáo dục phổ thông bậc cao)

A-level tương đương với chương trình lớp 11 – 12 tại Việt Nam, được mệnh danh là “tấm hộ chiếu” vào các trường đại học danh tiếng, đặc biệt là về chuyên ngành Y, Luật và Cơ khí. Chương trình chia làm 2 bậc, năm 1 gồm 4-6 môn, gọi là AS-level; năm 2 chọn 3 trong số các môn của năm 1 học tiếp và thi kết thúc môn.

||Xem thêm: Chương trình A-level