Mục Lục

April 15, 2022 - Bởi Admin

Kỳ thi SAT có thể khiến các bạn học sinh cảm thấy choáng ngợp trước lượng kiến thức khổng lồ cần phải tiếp thu. Nếu bạn muốn chuẩn bị thật tốt, hãy “bỏ túi” ngay những mẹo luyện thi SAT từ các thủ khoa sau đây.  IMG Learning đã tổng hợp một vài mẹo ôn luyện kỳ thi SAT cực kỳ hữu ích đấy nhé!


Tips ôn luyện kỳ thi SAT mà học viên nên biết


Kỳ thi SAT là gì?

SAT là tên viết tắt của Scholastic Aptitude Test có nghĩa là kỳ thi kiểm tra năng lực học tập. SAT là kỳ thi phổ biến trên khắp thế giới dành cho học sinh, sinh viên để được nhận vào các trường cao đẳng và đại học nổi danh, đặc biệt là ở Mỹ. Bài kiểm tra SAT được chia thành 2 dạng bài thi: 

- Bài thi SAT tổng quát: bài thi sẽ kiểm tra kỹ năng lập luận logic, phân tích ở cấp độ cao liên quan đến chương trình học đại học cùng như các khía cạnh của cuộc sống. 

- Bài thi SAT theo chủ đề: bài thi sẽ đo lường khả năng cụ thể trong các môn học (Toán, Tiếng Anh, Khoa Học…). Thường thì những học sinh, sinh viên muốn có kế hoạch chuyên sâu về môn học cụ thể trong quá trình học đại học thì sẽ thi dạng bài này.

Bí quyết ôn luyện kỳ thi SAT hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp những bí quyết luyện thi SAT hiệu quả nhất mà học viên có thể tham khảo.

Kiểm tra trình độ và đặt mục tiêu

Việc kiểm tra trình độ trước khi luyện thi SAT là điều vô cùng cần thiết. Phần lớn, học viên chỉ tập trung vào kỳ thi SAT chính thức. Và bỏ quên rằng việc kiểm tra năng lực để cải thiện trình độ của bản thân là rất quan trọng.

IMG Learning khuyên bạn học nên thực hành kiểm tra trước, sau đó nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình ở kỹ năng nào. Từ đó, cần xác định mục tiêu, lộ trình học của mình để lựa chọn hình thức luyện thi SAT phù hợp với band điểm mà học viên mong muốn. 

=> Xem thêm: Chương trình học IB là gì?

Phương pháp luyện thi SAT rõ ràng

Học viên hãy tự lên cho mình một kế hoạch ôn đề luyện thi SAT đầy đủ, rõ ràng. Tránh việc bỏ sót các dạng đề, các phần mục dù lớn hay nhỏ. Việc luyện thi SAT không phải là điều dễ dàng. Do đó, học viên nên tìm hiểu chính xác thông tin và nắm rõ cấu trúc đề thi. Một bài thi SAT được được phân bổ như sau:

Reading (Đọc hiểu): thi trong 65 phút với 52 câu trắc nghiệm. Học viên nên dành nhiều thời gian cho phần thi này. Vì đây là phần thi được đánh giá là khá khó với những học viên không có ngôn ngữ bản địa là tiếng Anh. 

Writing (Viết): thi trong 35 phút với 44 câu trắc nghiệm. Mẹo nhỏ để học viên luyện thi SAT “chinh phục” kỹ năng này ôn luyện đề với độ khó tăng dần, đa dạng các chủ đề.

Math (Toán): thi trong 80 phút với 2 phần thi có máy tính và không máy tính. Học viên luyện thi SAT nên trang bị khả năng phân tích, đọc hiểu câu hỏi chính xác, tính toán cẩn thận để tìm được kết quả chính xác nhất. 

Nắm rõ thời gian thi của từng kỹ năng để làm bài một cách hiệu quả nhất

Luyện thi SAT tại trung tâm hoặc cùng gia sư trực tuyến

Vì SAT là kỳ thi đánh giá năng lực phổ biến, nên có rất nhiều trung tâm luyện thi SAT được mở ra để đáp ứng nhu cầu học tập của học viên. Khi học trực tiếp tại các trung tâm, học viên sẽ được dạy và luyện thi SAT một cách bài bản, lộ trình học đầy đủ. 

Học viên có thể học online 1 kèm 1 với các gia sư luyện thi SAT có chuyên môn cao. Các gia sư sẽ có giáo án và phương pháp giảng dạy phù hợp với từng năng lực của học viên. Học viên sẽ chủ động được lịch học và thời gian cá nhân mà không phải lo đến chi phí.

=>=>=> Xem thêm: Học trường trình IB là gì?

Luyện thi SAT tại IMG Learning – Trung tâm gia sư online uy tín chất lượng cao

IMG Learning là một trong những trung tâm gia sư trực tuyến luyện thi SAT uy tín, tận tâm, hiệu quả. IMG Learning có kinh nghiệm giảng dạy hơn 10 năm trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ. IMG Learning cung cấp cho học viên một loạt các khóa học luyện thi SAT. Với khóa luyện kỳ thi SAT, IMG Learning sẽ mang đến cho bạn:

-  Học với gia sư 1-1 trong suốt quá trình thi với hơn 50 khóa học;

-  Hình thành các kỹ năng giải đề thi SAT;

-  Lịch học linh hoạt, hỗ trợ 24x7;

-  Giáo án và các phương pháp được tùy chỉnh theo yêu cầu cụ thể của học viên;

-  Gia sư online cho các môn học trong chương trình thi SAT;

-  Lộ trình học tập toàn diện, học kèm 1-1 được cá nhân hóa;

Bên cạnh đó, IMG Learning còn có đội ngũ gia sư có trình độ học vấn cao, nghiệp vụ sư phạm tốt. Sẽ đảm bảo theo sát học viên trong quá trình luyện thi. Gia sư sẽ củng cố kiến thức, tăng cường sự tự tin và xây dựng các kỹ năng học tập cần thiết cho học viên. 90% học viên của IMG Learning đã nâng cao thành tích học tập và 71% đã cải thiện được điểm thi SAT tiêu chuẩn. 

IMG Learning – Trung tâm gia sư online luyện thi SAT uy tín hàng đầu

Với những ưu điểm mà trung tâm IMG Learning mang lại, học viên hãy đăng ký ngay khóa học luyện thi SAT qua địa chỉ:

IMG LEARNING – GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHẤT LƯỢNG CAO