Mục Lục

April 15, 2022 - Bởi Admin

Luyện thi SSAT online và những mẹo nhỏ hữu ích để luyện thi đạt kết quả cao mà học viên có thể chưa biết.

SSAT có thể khiến nhiều bạn học gặp áp lực khi muốn đạt được điểm số như mong muốn. Vậy hãy cùng IMG Learning “bỏ túi” ngay những mẹo luyện thi SSAT online cực kỳ hữu ích vừa cải thiện điểm số vừa giảm bớt sự lo lắng cho bạn nhé! Cùng tìm hiểu ngay nào.

Mẹo luyện thi SSAT đạt hiệu quả

Kỳ thi SSAT là gì?

SSAT – Secondary School Admission Test có nghĩa là Bài kiểm tra Tuyển sinh Trung học. SSAT được sử dụng để xét tuyển vào các trường trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông tư thục tại nhiều quốc gia. Nếu bạn muốn theo học một trường cấp 2, cấp 3 tư thục ưu tú, thì đây sẽ là bài kiểm tra mà học viên cần phải làm tốt. 

SSAT là bài kiểm tra dành cho học viên từ lớp 5 đến lớp 11. Bài kiểm tra được chia thành 3 cấp độ: Elementary, Middle, Upper. Mỗi bài thi chuẩn hóa SSAT bao gồm 155 phút cùng với 1 loạt câu hỏi trắc nghiệm. Với 2 cấp độ Middle và Upper, bài thi sẽ kéo dài 2 tiếng 35 phút và có 2 lần nghỉ giải lao ngắn. 

=> Xem thêm: Top 4 trung tâm tiếng anh Ielts chất lượng

Luyện thi SSAT online thế nào cho hiệu quả?

Đại dịch Covid-19 vẫn diễn ra hết sức phức tạp vì thế việc học tập đều qua hình thức học online. SSAT cũng không phải là ngoại lệ. Có khá nhiều học viên còn khó tiếp thu kiến thức trong quá trình luyện thi SSAT online. Nếu bạn là một trong số những học viên đó, hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây để cải thiện trình độ của mình.

Xác định động lực và phương pháp học tập của bạn

Học viên nên xác định mục tiêu và động lực học của mình. Hãy đặt cho mình một mục tiêu nhất định như: phải hoàn thành tốt phần thi nào hay tổng điểm phải đạt được là bao nhiêu... Từ đó tự lập cho mình một lộ trình học tập rõ ràng, luyện thi SSAT online hiệu quả. 

Bên cạnh đó, đi tìm và lựa chọn cho mình phương pháp học tập phù hợp để luyện thi SSAT online đạt kết quả tốt như:

  • Ôn luyện và nắm rõ cấu trúc đề thi.
  • Đọc nhiều để tăng cường từ vựng và nhận biết từ mới.
  • Chiến lược làm bài tối ưu đó là đừng phí quá nhiều thời gian cho một câu hỏi.
  • Làm từ dễ đến khó và trả lời cẩn thận.
  • Chuẩn bị kỹ càng: nếu bạn đã luyện tập và chuẩn bị kỹ cho kỳ thi thì tất nhiên bạn sẽ tự tin hơn đúng không nào!

Có cho mình phương pháp ôn luyện SSAT hiệu quả


Thực hành thi SSAT thử

Hầu hết các bạn học viên đều tập trung vào kỳ thi SSAT chính thức mà không hay thực hành thi SSAT thử. Điều này sẽ khiến cho họ dễ bị choáng ngợp khi vào phòng thi. Các thí sinh nên luyện thi SSAT online và làm các bài thi thử ít nhất 3 tháng trước khi dự định thi SSAT. Thi thử SSAT sẽ giúp học viên làm quen trước với nội dung, hình thức, giới hạn thời gian của bài kiểm tra, vì thế sẽ không có bất kỳ sự ngạc nhiên nào trong ngày kiểm tra. 

Hơn nữa việc thực hành thi thử SSAT cũng giúp các bạn học nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì và cần tập trung ở phần nào để đạt được mục tiêu. Từ đó bạn học có thể nhờ đến thầy cô hoặc gia sư online dạy 1 kèm 1 giúp đỡ những kỹ năng mà bạn cảm thấy khó khăn.

=> Xem thêm: Chương trình học IB là gì?

Hợp tác với giáo viên dạy kèm

Có một số học viên có thể tự luyện thi SSAT online nhưng phần lớn vẫn cần đến sự trợ giúp của giáo viên. Nếu bạn không thể tự luyện thi SSAT, hãy tìm đến giáo viên hoặc gia sư dạy 1 kèm 1.

Việc ôn luyện SSAT cùng các gia sư trực tuyến đang là xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Điều này giúp học viên luyện thi SSAT online, không phải thông qua các bài giảng đã được ghi hình sẵn mà có thể học trực tiếp.

Trên thực tế, việc hợp tác với giáo viên dạy kèm qua hình thức học online không khác biệt gì so với học trực tiếp. Vẫn hiệu quả và đạt chất lượng.

Tìm kiếm lớp học luyện thi SSAT chất lượng cao để tối ưu chi phí học tập

Bên cạnh việc học kèm với giáo viên thì học viên, có thể tìm hiểu những lớp học luyện thi SSAT online chất lượng. Một lớp học luyện thi SSAT uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo lộ trình học rõ ràng, cung cấp nhiều hình thức học, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm…


Ngoài ra, các lớp học luyện thi SSAT online chất lượng cao cũng sẽ cập nhật các tài liệu ôn thi SSAT, các chuyên đề từ cơ bản đến nâng cao. Điều này sẽ giúp học viên thoải mái hơn trong việc ôn luyện SSAT. Rút ngắn được thời gian luyện thi đáng kể mà không phải lo đến chi phí học tập.


Tiết kiệm chi phí học tập qua lớp học luyện thi SSAT chất lượng, uy tín


Luyện thi SSAT hiệu quả cùng IMG Learning

Dựa trên những mẹo luyện thi SSAT online kể trên và bạn học có ý định tìm gia sư trực tuyến dạy 1 kèm 1 thì hãy tham khảo các khóa luyện thi SSAT tại IMG Learning. IMG đã giúp học viên cải thiện điểm SSAT của mình hơn 10 năm.

Các khóa học trực tuyến được thiết kế đặc biệt, tập trung vào những vấn đề mà học viên thường gặp khó khăn trong việc luyện thi SSAT. Tại IMG Learning:

  • 50+ khóa học trực tuyến được thiết kế riêng.

  • Gia sư trình độ cao, chuyên nghiệp.

  • Dễ dàng kết nối việc học tập ở bất kỳ đâu, thời gian phù hợp với lịch trình cá nhân của học viên.

  • Cung cấp tài liệu ôn luyện đáng tin cậy.

  • Chương trình giảng dạy toàn diện.

  • Đánh giá rõ ràng về thói quen học tập của học viên.

Tiết kiệm chi phí học tập qua lớp học luyện thi SSAT chất lượng, uy tín

Hãy đồng hành cùng những chuyên gia giáo dục có kinh nghiệm hàng đầu tại IMG Learning để luyện thi SSAT online hiệu quả và nâng cao điểm số của mình qua địa chỉ:


IMG LEARNING – GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHẤT LƯỢNG CAO