Mục Lục

April 15, 2022 - Bởi Admin

Chương trình trung học quốc tế mở ra cơ hội vào các trường đại học chất lượng cao trên toàn thế giới. Một trong những chương trình phổ biến và được nhiều trường đại học đánh giá cao, phải kể đến là IB (International Baccalaureate). Vậy chương trình học IB là gì? Hãy cùng IMG Learning tìm hiểu kĩ hơn về chương trình học này nhé!

Chương trình Tú tài Quốc tế International Baccalaureate

Chương trình học IB là gì?

Chương trình học IB là viết tắt của International Baccalaureate (Chương trình Tú tài Quốc tế). Đây là chương trình đào tạo dự bị dành cho các bạn học sinh mong muốn tiếp cận nền giáo dục Đại học chất lượng cao trên toàn thế giới. IB được coi là một trong những chương trình học thuật được nhiều trường đại học công nhận và đánh giá cao, đặc biệt là tại các nước phát triển du học như Mỹ, Anh, Canada,...

Theo học chương trình IB, học sinh sẽ được trang bị đầy đủ những kỹ năng và kiến thức cần thiết. Chương trình học này sẽ kéo dài trong 2 năm, trong đó chú trọng phát triển 4 khía cạnh khác nhau nhằm nâng cao năng lực học tập của học sinh trong độ tuổi từ 16-19. 4 khía cạnh bao gồm: Trí tuệ, Cảm xúc, Cá nhân và Các kỹ năng mềm.  => Xem thêm: Kinh nghiệm luyện thi IB đạt điểm cao

Sự khác biệt giữa chương trình Cambridge và Chương trình học IB là gì?

- Triết lý giáo dục:

Cambridge: là chương trình quốc tế giáo dục toàn diện, khuyến khích học sinh tập trung phát triển tư duy phản biện, phân tích và nghiên cứu.

IB: là chương trình quốc tế giáo dục toàn diện, kết hợp giữa học thuật và kỹ năng sống, xây dựng tầm nhìn quốc tế và tiếp cận nền văn hóa đa ngôn ngữ. 

- Khóa học – môn học:

Cambridge: được lựa chọn hệ thống 70 môn học đã có sẵn (gồm 30 ngôn ngữ khác nhau). Học sinh được chủ động lựa chọn môn học dựa trên năng lực, kỹ năng và định hướng ngành học.

IB: có 6 mảng kiến thức thông qua các nhóm môn học: ngôn ngữ, ngoại ngữ thứ 2, toán học, khoa học tự nhiên, xã hội và nghệ thuật. Học sinh cần có kiến thức bao quát về nhiều lĩnh vực. 

- Chương trình học:

Cambridge: có 4 chương trình giảng dạy (Tiểu học, THCS, THPT và A Level)

IB: có 3 chương trình giảng dạy (Tiểu học, THCS, THPT)

- Bằng cấp:

Cambridge: mỗi cấp học sẽ có một loại chứng chỉ riêng.

IB: chứng chỉ áp dụng cho tất cả các khóa học.


So sánh 2 chương trình IB và Cambridge

Ưu điểm của chương trình tú tài quốc tế IBDP

Ưu điểm của chương trình học IB là phát triển các kỹ năng sống cho học sinh. Thông qua chương trình giảng dạy của IB cùng các hoạt động ngoại khóa, học sinh sẽ được trau dồi những phẩm chất cốt lõi: Tư duy logic, Giao tiếp tốt, Ham học hỏi, Nguyên tắc, Kiến thức rộng… Chương trình học IB luôn tập trung phát triển toàn diện, xây dựng tầm nhìn vươn ra thế giới và hiểu biết các vấn đề toàn cầu cho học sinh. Bên cạnh đó, chương trình quốc tế IB sẽ là cơ hội để học sinh nhận được học bổng tại các trường Đại học trên thế giới. 

=> Xem thêm: Địa chỉ luyện thi IB chất lượng cao

Lợi thế của IB trong kỳ tuyển sinh Đại học

Có được tấm bằng chương trình học IB chắc chắn sẽ là một điểm cộng ưu tiên cho học sinh nếu mong muốn ra nước ngoài du học. Các trường Đại học đánh giá cao những học sinh có bằng IB đã được rèn luyện phát triển đồng bộ về thể chất, trí tuệ, tình cảm và đạo đức.

Ngoài ra, học sinh đạt chứng chỉ IB còn có lợi thế như được miễn giảm một số tín chỉ ở Đại học; điểm cộng khi xét duyệt đại học.

IB là “tấm vé vàng” trong kỳ tuyển sinh

Học và luyện thi IB tại IMG Learning – Trung tâm gia sư online 1-1 đáng tin cậy

Tại Việt Nam, để được giảng dạy chương trình học IB quả thực không phải là điều dễ dàng. Các trường học hay trung tâm muốn giảng dạy IB thì phải thỏa mãn nhiều điều kiện khắt khe do Tổ chức IB quốc tế xác nhận. Thật vinh dự khi IMG Learning là một trong số ít những trung tâm đã được cấp phép giảng dạy và luyện thi chương trình học IB tại Việt Nam.

Trung tâm gia sư online IMG Learning tự hào khi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ. IMG Learning đã nỗ lực sáng tạo, cung cấp các khóa học và luyện thi chương trình học IB online đến cho hàng nghìn học viên từ nhiều thế hệ. Với các khóa học online, học viên sẽ được tiếp cận:

  • Giáo trình điện tử được thiết kế chuyên nghiệp
  • Hình thành các kỹ năng giải đề IB

  • Tài liệu học tập không giới hạn, hỗ trợ 24/7

  • Thời gian học linh hoạt theo lịch trình cá nhân của học viên

  • Gia sư chuyên môn cao có giáo án và phương pháp giảng dạy được tùy chỉnh theo yêu cầu

Trung tâm IMG Learning – Gia sư online tận tâm và hiệu quả

Mọi thắc mắc của phụ huynh và học sinh về chương trình học IB sẽ được IMG Learning giải đáp qua địa chỉ:

IMG LEARNING – GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHẤT LƯỢNG CAO