Mục Lục

April 15, 2022 - Bởi Admin

Như các bạn học sinh theo học ở các trường quốc tế đã biết, chương trình IGCSE thường sẽ kéo dài 2 năm. Tuy nhiên nếu rút ngắn chương trình học chỉ trong vòng 1 năm, thì chúng ta sẽ có ưu thế hơn rất nhiều. Hãy cùng IMG Learning tìm hiểu lý do tại sao nhé!

Chương trình học IGCSE là gì?

IGCSE - International General Certificate of Secondary Education là chương trình Giáo dục Trung học Phổ thông Quốc tế dành cho học sinh từ 14 đến 16 tuổi. Đây cũng là chứng chỉ quốc tế phổ biến thế giới được phát triển bởi Kỳ thi quốc tế của Đại học Cambridge - mở ra cho các bạn nhiều lựa chọn về tương lai. Chứng chỉ IGCSE được chấp nhận và đánh giá cao bởi các trường đại học hàng đầu và các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới.

Các môn học IGCSE

Cambridge IGCSE cung cấp chương trình học cho nhiều người học với năng lực, sở thích, điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. IGCSE có hơn 70 môn học bao gồm hơn 30 ngôn ngữ được chia làm 5 nhóm chính:

  • Ngôn ngữ và Văn học
  • Toán
  • Khoa học tự nhiên
  • Khoa học xã hội
  • Sáng tạo và nghề nghiệp

Trường học và Học sinh có thể lựa chọn kết hợp các môn học theo bất kỳ hình thức nào. Chương trình hỗ trợ người học nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, tìm hiểu và giải quyết vấn đề. 

Nội dung các môn học bao gồm:

  • Nội dung môn học
  • Vận dụng kiến thức và hiểu biết vào các tình huống mới hoặc không quen thuộc
  • Khám phá trí tuệ
  • Sự linh hoạt và khả năng ứng phó với những thay đổi
  • Làm việc và giao tiếp bằng tiếng Anh
  • Tác động đến kết quả
  • Nhận thức văn hóa

*Theo cambridge

Sự khác biệt giữa IGCSE Core và IGCSE Extended là gì?

Đáp ứng học sinh có khả năng và mục tiêu khác nhau, một số môn học lựa chọn giữa các bài trong chương trình học chính và học mở rộng (Core hoặc Extended).

Các môn học IGCSE được đánh giá theo thang điểm quốc tế với 8 mức điểm từ A* đến G. Đa số học sinh có thể hoàn thành chương trình học Core. Chương trình này cung cấp một cái nhìn tổng quan đầy đủ về môn học. Phù hợp với học sinh có mục tiêu đạt điểm từ C đến G.

Chương trình Extended được thiết kế phù hợp hơn với những học sinh có khả năng về mặt học thuật có mục tiêu đạt từ điểm A* đến E.

Đánh giá Cambridge IGCSE diễn ra vào cuối khóa học. Bài đánh giá bao gồm phần tự luận, nói, kiến thức môn học và thực hành. Bài đánh giá có mức tổng quan cao giúp học sinh thể hiện được toàn bộ kiến thức khả năng của bản thân.

3 lý do nên rút ngắn chương trình học IGCSE còn một năm

Học sinh quốc tế thường có 4 năm để hoàn thành chương trình phổ thông gồm 2 năm học IGCSE và 2 năm học chương trình toán cấp 3 như IB hoặc A level. Song đây chưa phải cách phân bổ thời gian tối ưu nhất. 

Việc phân bổ thời gian như vậy khiến các bạn quá tải và hơi đuối trong hai năm cuối vì phải tiếp thu khối lượng kiến thức khổng lồ, độ khó liên tục tăng cao trong thời gian gấp rút. Trong khi bạn hoàn toàn có thể kết thúc các môn học IGCSE trong một năm đầu với 3 lý do sau đây:

  • Rút ngắn thời gian học IGCSE, hoàn thành trong 1 năm đầu và giành 3 năm còn lại để học IB hoặc A level sẽ giảm tải phần nào áp lực cho các bạn học sinh quốc tế.
  • Đồng thời đây cũng là khoảng thời gian hợp lý, khoa học để các bạn có thể hoàn toàn lĩnh hội, làm chủ các kiến thức toán cấp 3.
  • Bạn sẽ dùng 1 năm dư đó để tham gia lớp Additional Math. (Đây là lớp nền giúp học sinh tiếp thu lượng kiến thức chuyên sâu sau này ở 2 năm tới được dễ dàng hơn.)

Cuối cùng, khi bạn đã ở trong luồng học tập, biết cách tận dụng và sắp xếp thời gian học thì việc tiếp nhận những chương trình nâng cao như IB hoặc A level sẽ không còn quá áp lực và khó khăn nữa.

Xem thêm: Thông tin chi tiết khóa học IGCSE, đăng ký gia sư IGCSE trực tuyến

Gia sư các môn học IGCSE

Gia sư IGCSE tại IMG Learning cung cấp một chương trình giảng dạy linh hoạt và hấp dẫn, được hỗ trợ các tài liệu giảng dạy và kinh nghiệm đào tạo tuyệt vời.

Chuyên gia hỗ trợ học tập sẽ giúp bạn xây dựng lộ trình và kế hoạch học tập hợp lý, cá nhân hóa. Các bạn học sinh sẽ được cung cấp các tài liệu học tập bao gồm sách giáo trình, tài liệu ôn thi, đề thi sát với đề thi chính thức, IGCSE past paper, câu trả lời mẫu,...

Bên cạnh đó, các bạn còn được làm các bài test cá nhân, luyện tập với các đề thi thử. Người phụ trách sẽ cung cấp đánh giá về những điểm mạnh và điểm yếu, giúp bạn cải thiện, phát huy tốt nhất khả năng đạt được điểm số mong muốn.

||Xem thêm: IMG Learning ứng dụng Hiệu quả của Metaverse trong giáo dục 

Với những thông tin trên, bạn đã có thể xác định cho mình một lộ trình học tập phù hợp, rút ngắn chương trình học IGCSE mang lại nhiều ưu thế cho bản thân. IMG Learning chúc bạn hoàn thành mục tiêu một cách xuất sắc nhất nhé!