Mục Lục

September 15, 2022 - Bởi Admin

Chương trình Tú tài quốc tế - IB là một trong những chương trình học thuật top đầu thế giới. Đây là chương trình dự bị Đại học được xây dựng để chuẩn bị cho học sinh các kỹ năng, kiến thức để tiếp tục theo đuổi con đường học tập tại bậc Đại học.

Chương trình Tú tài quốc tế

Được thành lập vào năm 1968, IB tập trung phát triển toàn diện 4 khía cạnh: Kỹ năng mềm, cảm xúc, cá nhân và trí tuệ con người. Các yếu tố này giúp học sinh có thể hòa nhập và học tập tốt hơn trong môi trường toàn cầu hóa.

Chương trình đào tạo IB bao gồm sáu nhóm chủ đề và cốt lõi: lý thuyết về kiến ​​thức (TOK), tính sáng tạo, hoạt động, dịch vụ (CAS) và bài luận mở rộng.

Thông qua các chủ đề cốt lõi của Chương trình Diploma (DP), học sinh phản ánh bản chất của kiến ​​thức, hoàn thành nghiên cứu độc lập và thực hiện một dự án thường liên quan đến dịch vụ cộng đồng.

Đối tượng tham gia chương trình tú tài Quốc tế

Chương trình IB cung cấp chương trình học cho học sinh trung học từ 16 - 19 tuổi.

Đối tượng tham gia chương trình tú tài quốc tế

Điều kiện để được theo học chương trình tú tài quốc tế IBDP

  • Học sinh từ 16 – 19 tuổi (Học xong lớp 10 tại Việt Nam hoặc tương đương)

  • Yêu cầu tối thiểu đầu vào của chương trình Tú tài quốc tế là điểm IELTS từ 5.5 trở lên. Tương đương với TOEFL iBT 71, TOEFL CBT 194.

Lợi thế khi có chứng chỉ tú tài quốc tế IB

Giúp học sinh phát triển toàn diện 

Trong suốt quá trình học tập, học sinh được tập trung phát triển toàn diện về cảm xúc, trí tuệ, kỹ năng mềm và cá nhân. Đây sẽ là môi trường thuận lợi để học viên có thể hình thành nhân cách hoàn chỉnh có năng lực cao trong việc thích ứng và xử lý nhanh các tình huống trong thời buổi thế giới liên tục thay đổi.

Học sinh được liên tục rèn luyện phát triển các kỹ năng như tư duy phản biện, suy luận logic, hoạt ngôn và tự tin hơn trong giao tiếp…

Chương trình đào tạo học sinh phát triển toàn diện

Bên cạnh dó chương trình học IB còn bao gồm các hoạt động sự kiện về hùng biện, kinh doanh, văn hóa,... nhằm khuyến khích, tạo động lực để học sinh vượt qua vùng an toàn bước ra thế giới.

Mở rộng cơ hội theo học tại các trường Đại học danh tiếng

Có thể nói các chứng chỉ Quốc tế luôn là điểm cộng lớn trong hồ sơ du học của các bạn học sinh trung học. Sở hữu chứng IB chứng minh rằng học sinh có năng học tập ở môi trường quốc tế, được đào tạo trong môi trường toàn diện, chú trọng phát triển cá nhân tối đa.

Mở rộng cơ hội học tập tại các trường Đại học danh tiếng trên khắp thế giớiĐược miễn giảm số tín chỉ cần học ở bậc Đại học

Nếu đạt thành tích cao sau khi hoàn thành chương trình IB bạn có thể sẽ được miễn giảm một số tín chỉ trong năm nhất đại học. Ví dụ như Bang Texas Hoa Kỳ, nhà trường thậm chí có thể miễn giảm số tin chỉ lên đến 24/30.

Ngoài ra, một số trường Đại học khác như: Harvard hay Yale, McGill cũng có những phát ngôn chắc chắn khi đảm bảo sẽ giảm tín chỉ cho sinh viên theo học nếu như đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ IB Quốc tế.

Nâng cao cơ hội nhận được học bổng tại các trường Đại học trên thế giới 

Như đã đề cập đến ở trên, chương trình tú tài quốc tế IBDP là chương trình dự bị Đại Học. Do đó việc sở hữu chứng chỉ này với điểm số cao chính là lợi thế để thí sinh dành được các học bổng của các trường Đại học danh tiếng trên thế giới.

Luyện thi IB cùng gia sư online

Với chi phi thi tương đối cao và thời gian thi cố định, học sinh cần có sự chuẩn bị tốt nhất để đạt được kết quả như mong đợi trong các kỳ thi lấy chứng chỉ IB. Gia sư luyện thi IB có thể bổ trợ kiến thức thiếu hụt nâng cao năng lực học tập, cải thiện điểm số cho học viên trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Học cùng gia sư IB sẽ mang lại những lợi ích thiết thực như:

  • Giúp học sinh nắm vững kiến thức trong từng môn học

  • Có kỹ năng và sự tự tin cần thiết

  • Nắm bắt tâm lý để khích lệ, tạo động lực học tập cho học sinh

  • Giúp việc ôn thi đạt hiệu quả cao hơn với các phương pháp tiên tiến, cá nhân hóa

  • Học liệu được bổ sung cập nhật mới nhất theo đúng giáo trình quốc tế

Chương trình tú tài quốc tế - dự bị Đại học Kết luận

Bài viết cung cấp các kiến thức cần thiết để phụ huynh có thể hiểu rõ hơn về chương trình học tú tài quốc tế IB, để có thể đưa ra các hỗ trợ cần thiết cho các con. Chúc các con tự tin thành công ở trường và bước ra thế giới.