Mục Lục

October 28, 2022 - Bởi Admin
Khi phụ huynh ngày càng tập trung đầu tư cho các con được thừa hưởng nền giáo dục chất lượng cao, ngày càng nhiều trung tâm gia sư được thành lập với mục tiêu hỗ trợ học viên phát triển tối đa trên con đường học tập. Để có lựa chọn chính xác về trung tâm gia sư, phụ huynh hãy cân nhắc các yếu tố tiên quyết như: chất lượng trình độ gia sư, độ uy tín của trung tâm, sự đầu tư cho các buổi học như giáo trình, thiết bị hỗ trợ giảng dạy.

Lưu ý trước khi chọn trung tâm gia sư

Trước khi quyết định lựa chọn trung tâm gia sư, phụ huynh cần xác định rõ các yêu cầu sau đây:

Mục đích

Xác định rõ mục đích của phụ huynh cũng như mong muốn của con sẽ giúp mang lại hiệu quả cao trong quá trình học tập, nâng cao điểm số. Phụ huynh cần hiểu rõ: Con mình đang yếu kém lĩnh vực nào? Con muốn được học với gia sư có những kỹ năng, phẩm chất nào? Con muốn học để lấy lại kiến thức cơ bản hay để nâng cao năng lực, thi vào lớp chuyên, các cuộc thi, giải thưởng,...? Điều này rất quan trọng trong quá trình lựa chọn trung tâm gia sư.

Mục đích lựa chọn trung tâm gia sư uy tín

Xác định đúng điểm xuất phát của con

Không những thấu hiểu mong muốn mà việc xác định được trình độ hiện tại của con cũng sẽ giúp phụ huynh tìm được gia sư phù hợp.

Nếu con đang cần lấy lại những kiến thức cơ bản, học lực yếu - kém thì phụ huynh nên tìm gia sư là giáo viên. Vì họ sẽ có chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm tốt để giúp con nhanh chóng chóng tiến bộ trong thời gian ngắn.

Đối với những các con cần mở rộng kiến thức và có nền tảng cơ bản thì việc học cùng với gia sư là các bạn sinh viên giỏi, cử nhân,... chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Xác định đúng điểm xuất phát của con

Thời gian học và khả năng có thể chi trả

Khả năng kinh tế mà mỗi gia đình có thể chi trả cho việc học thêm cũng là yếu tố rất quan trọng để lựa chọn gia sư phù hợp. Phụ huynh có thể tham khảo nhiều trung tâm để sàng lọc và lựa chọn các tiêu chí có thể đáp ứng được.

Nếu gia sư là sinh viên, phụ huynh sẽ tiết kiệm được một mức ngân sách đáng kể so với gia sư là giáo viên.

Xem thêm: Gia sư online mở lối giáo dục hiện đại 

Xác định thời gian học của con và khả năng có thể chi trả

Cách lựa chọn trung tâm gia sư uy tín, giáo viên chất lượng

Một trung tâm gia sư chất lượng sẽ có những tiêu chí sau đây:

Tư vấn học phí, lộ trình học tập rõ ràng

Các trung tâm uy tín sẽ cam kết ngoài mức học phí phải trả cho gia sư, phụ huynh không cần phải chi trả thêm bất kỳ chi phí nào cho trung tâm.

Phụ huynh nên cân nhắc học phí của trung tâm không quá thấp cũng không quá cao, được đánh giá là nằm ở mức mặt bằng chung. Bên cạnh đó, học phí phải chi tiết cho từng môn học theo từng đối tượng gia sư giảng dạy là giáo viên hay sinh viên. Sau khi phụ huynh cung cấp thông tin về học lực và mong muốn của con, nhân viên trung tâm sẽ tư vấn cụ thể để phụ huynh lựa chọn được lớp học phù hợp nhất.

Trung tâm gia sư uy tín sẽ cho phép học sinh có thể được học từ  1 – 2 buổi học miễn phí để phụ huynh đánh giá được sự tương thích, xem con có phù hợp với phong cách giảng dạy của gia sư và từ đó đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Trung tâm có tư vấn học phí, lộ trình học rõ ràng

Website, địa chỉ trung tâm gia sư rõ ràng, thông tin minh bạch, công khai

Khác với các trung tâm kém chất lượng có văn phòng đại diện với cơ sở vật chất sơ sài. Những trung tâm gia sư uy tín có nhiều năm kinh nghiệm sẽ có giấy phép kinh doanh cùng những thông tin rõ ràng, minh bạch.

Website của trung tâm có đầy đủ nội dung về khóa học, các chính sách điều khoản cụ thể, rõ ràng kèm những phản hồi đáng tin cậy của phụ huynh trước đó.

Website trung tâm gia sư uy tín sẽ có đầy đủ thông tin minh bạch, địa chỉ rõ ràng. Đảm bảo cung cấp hồ sơ, thông tin về gia sư đầy đủ.

Trung tâm gia sư uy tín thường tuyển chọn gia sư rất kỹ càng và gắt gao. Những tiêu chí mà trung tâm gia sư kiểm tra có thể là về trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm hoặc những giấy tờ liên quan đến nghề nghiệp. Khi đến nhà để dạy các con, gia sư sẽ có giấy giới thiệu từ trung tâm để tạo mức độ tin cậy cho phụ huynh.

Website, địa chỉ trung tâm gia sư rõ ràng, thông tin minh bạch, công khai

Cam kết với chất lượng giảng dạy

Trung tâm có uy tín chắc chắn sẽ có những cam kết về chất lượng giảng dạy như đảm bảo số lượng học viên tương đối để có thể quan sát và thấu hiểu hết năng lực của mỗi bạn (hình thức dạy theo nhóm nhỏ), chứ không dồn nhiều học sinh vào cùng một lớp như các trung tâm “dởm”, kém uy tín.

Trung tâm có cam kết chất lượng giảng dạy

Luôn đi đầu ứng dụng các phương pháp học mới

Không giống với những trung tâm gia sư kém chất lượng, lạc hậu dạy theo phương pháp học thụ động, không khoa học. Các trung tâm gia sư uy tín sẽ ưu tiên những phương pháp học có sự tương tác giữa học sinh với gia sư hơn. Đây là một cách giúp học sinh nhanh chóng nắm vững kiến thức và trở nên mạnh dạn hơn.

Trung tâm luôn đi đầu ứng dụng các phương pháp học mới

Thông qua những phản hồi tích cực từ nhiều người

Danh tiếng được tạo nên bởi sự uy tín, sự uy tín được tạo nên từ lượng phản hồi tích cực từ những phụ huynh đi trước. Vì thế, phụ huynh nên dựa vào tiêu chí này để có thể xem xét và cân nhắc lựa chọn trung tâm gia sư chất lượng nhất nhé!

Trên đây là những tiêu chí để phụ huynh có thể lựa chọn được trung tâm gia sư uy tín, chất lượng. Phụ huynh hãy cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định lựa chọn nhé, vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự tiến bộ trong học tập của con.

Để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về giáo dục, hãy theo dõi website imglearning.com ngay nhé!