Mục Lục

May 12, 2022 - Bởi Admin
Hiện nay, xu hướng học IELTS ngày càng gia tăng do nhu cầu đầu vào các chương trình học tập và làm việc quốc tế ngày càng tăng cao. Cùng với nhu cầu học tập lớn như vậy, học viên cần chọn những nguồn uy tín để học tập đạt hiệu quả. Cùng tìm hiểu những trang web luyện thi IELTS uy tín và miễn phí nhé!

1. IDP IELTS

IDP được biết đến là đơn vị đồng sáng lập và tổ chức kỳ thi IELTS và cung cấp nhiều khóa học IELTS miễn phí giúp các thí sinh chuẩn bị tốt hơn cho bài thi của mình.

Link website: idp.com 

Ưu điểm

Cung cấp các tài liệu hoàn toàn miễn phí cho thí sinh cả về 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. 

Các tài liệu do IDP phát hành luôn được cập nhật liên tục và bám sát với cấu trúc đề thi thật, giúp thí sinh làm quen với bài thi. 

Chương trình ôn luyện các kỹ năng miễn phí trong 30 ngày được xây dựng bởi IDP và Macquarie University giúp thí sinh ôn luyện đồng thời 4 kỹ năng (35 giờ/kỹ năng). Bên cạnh đó, các bài test thực hành giúp bạn củng cố những kiến thức đã học.

Nhược điểm

Những khóa học miễn phí được cung cấp bởi website này thường có thời lượng học ngắn giúp thí sinh ôn luyện lại những kiến thức đã học.

Khóa học trực tuyến với người bản xứ chỉ dành riêng cho các bạn đăng ký thi IELTS tại IDP.

Trang web IDP IELTS

2. Cambridge English Write & Improve

Write & Improve with Cambridge được phát triển bởi đội ngũ Khảo thí Tiếng Anh của Đại học Cambridge với mục đích cung cấp một công cụ học IELTS Writing miễn phí một cách hiệu quả. 

Link website: writeandimprove.com  

Ưu điểm

Các bài học được thiết kế theo nhiều chủ đề với nhiều cấp độ sơ cấp - trung cấp - cao cấp hoặc có thể tự tạo ra chủ đề của cá nhân bạn. Sau khi hoàn thành, bài làm sẽ được gửi đi và được chấm theo tiêu chuẩn quốc tế CEFR. 

Bàn viết sẽ được chỉ ra các lỗi sau và gợi ý cách sửa lại. Số lần sửa bài viết không giới hạn và bạn có thể gửi bài đi ngay trên website để được chấm bài. 

Bạn có thể dùng facebook để đăng nhập nhanh vào trang web và tài khoản sẽ tự động lưu lại các bài viết và đánh giá sự tiến bộ trong thời gian học của bạn.

Nhược điểm

Website chỉ cung cấp các bài học về phần Writing và không có tài liệu học tập các kỹ năng khác nên chỉ phù hợp cho các học viên muốn lên band Writing. 

Trang web Cambridge English Write & Improve

3. TED - ED

TED - ED (Technology - Entertainment - Design - Education) là trang web chia sẻ kiến thức và cảm hứng dành cho tất cả mọi người. Nội dung của TED - ED rất đa dạng, đa ngành nghề và lĩnh vực khác nhau như giáo dục, Toán học, Sức khỏe, Nghệ thuật, Kinh doanh,...

Link website: ed.ted.com 

Ưu điểm

Trang web gồm những video ngắn chia sẻ nội dung về 1 câu hỏi, chủ đề nhất định giúp bạn vừa học tiếng Anh bằng cách nghe và xem phụ đề vừa tìm hiểu được kiến thức mới. Sau mỗi video sẽ có bài test nhỏ kiểm tra lại kiến thức mà bạn đã nghe được. 

Nội dung video của trang web này được chia thành nhiều cấp độ cho mọi đối tượng học tập từ học sinh cấp 1 đến cấp 3, sinh viên,...

Các video được nói theo phát âm chuẩn của người bản xứ và có phụ đề tiếng việt giúp bạn học nâng cao khả năng nghe và phát âm chuẩn. 

Nhược điểm 

Đây là trang web chia sẻ kiến thức và tài liệu cho tất cả mọi người trên thế giới, không phải là trang web chuyên luyện thi IELTS. 

Nội dung kiến thức của web này quá đa dạng kiến bạn học phân vân trong việc chọn chủ đề học tập. 

Trang web này chủ yếu để rèn luyện khả năng nghe Tiếng Anh và hỗ trợ một phần giúp học sinh.

Trang web TED - ED

4. IELTS Simon

IELTS Simon là website được phát triển bởi cựu giám khảo chấm thi IELTS Simon Corcoran nhằm mang tới những bài thi rèn luyện cả 4 kỹ năng miễn phí đến các bạn chuẩn bị tham gia thi IELTS. 

Link website: ielts-simon.com 

Ưu điểm

Giao diện website đơn giản và dễ thao tác.

Trang web chứa hơn 2800 bài học và các nguồn tài liệu về cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết và được biên soạn nội dung chất lượng, hướng dẫn chi tiết các phần học đặt biệt là Writing. 

Website cung cấp cung cấp các bài học với đa dạng kiến thức bà nội dung bài học ngắn gọn giúp bạn học ghi nhớ dễ dàng. 

Nhược điểm

Hiện tại website cũ đã ngừng cập nhật tài liệu mới từ năm 2021. Tài liệu mới được cập nhật ở web IELTS Simon mới nhưng sẽ tốn một khoản phí 40 USD/tháng để học tập. 

Trang web IELTS Simon

5. IELTS Tutorials

IELTS Tutorials là một trang web cung cấp các khóa học và luyện thi IELTS trực tuyến, đem lại cho bạn học những tiện lợi:

  • Anytime - anywhere: Bạn có thể truy cập vào trang web hoặc app học mọi lúc mọi nơi. 
  • Lights, camera, actions: Chỉ cần đủ ánh sáng, máy ảnh thì bạn có thể bắt đầu với học trực tuyến với gia sư trên web. 
  • Smart investment: Đây là công cụ thông minh hỗ trợ cho việc học Tiếng Anh hiệu quả hơn. 
  • Learn from home: Người học có thể học tại nhà và không cần di chuyển.

Link website: ieltstutorials.online 

Ưu điểm

Trang web này đem đến cho bạn những lớp học IELTS Online chất lượng cùng với các bài thi thử IELTS. Bạn sẽ có 20 bài thi thử miễn phí với cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. 

Có 2 dạng bài thực hành: Kiểm tra từng phần theo câu hỏi không được chấm điểm và bài kiểm tra IELTS chấm điểm bởi các gia sư online. Các bài kiểm tra từng phần một được sắp xếp theo phân loại kỹ năng bạn muốn tham gia luyện tập.

Bên cạnh việc cung cấp tài liệu và khóa học, IELTS Tutorials còn dành riêng một phần thông tin cần thiết về kỳ thi IELTS.

Trang web được phát triển bản app để giúp bạn học thuận tiện học mọi lúc, mọi nơi. 

Nhược điểm

Để học tập chung với gia sư và các bạn học khác, bạn cần trả một khoản phí để đăng ký học.

Trang web IELTS Tutorials

6. IELTS Buddy

Website này giúp bạn củng cố từ vựng với các mục: Từ vựng theo chủ đề, phrasal verbs, collocations, idioms, vocab builder. Ngoài ra, bạn cũng có thể học tập từ nguồn tài liệu khác nhau như các video giảng dạy, sách IELTS và những link hữu ích cho việc ôn luyện.

Link website: ieltsbuddy.com 

Ưu điểm

Cung cấp từ vựng đa dạng theo chủ đề khác nhau.

Cung cấp nguồn tài liệu ôn luyện IELTS phong phú và đa dạng và hoàn toàn miễn phí.

Trang web có forum để các bạn học IELTS có thể chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về các vấn đề thắc mắc khi dự thi IELTS. 

Giao diện web được thiết kế khoa học và dễ thao tác, dễ sử dụng.

Nhược điểm

Các kiến thức trên website này chưa được thiết kế phân loại theo trình độ người học.


Trang web IELTS Buddy

7. EnglishRyan

Trang web này tập trung vào Listening và Speaking, giải quyết nỗi sợ hãi cho nhiều bạn học về 2 kỹ năng này. EnglishRyan cung cấp các tài liệu và video giúp bạn học cải thiện tốt khả năng nghe - nói và đạt điểm tốt nhất ở 2 kỹ năng này. 

Link website: englishryan.com 

Ưu điểm

Cung cấp các loại tài liệu và video tham khảo để cải thiện kỹ năng Listening và Speaking và được trình bày trên website một cách khoa học. 

Các kiến thức được cập nhật liên tục và bám sát cấu trúc đề thi IELTS những năm gần đây và được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS dày dặn kinh nghiệm.

Nhược điểm

Một số tài liệu trên web này nếu bạn muốn học tập thì sẽ phải trả thêm 1 khoản phí. 

Trang web này chưa tập trung vào phát triển các kỹ năng Writing và Reading. 

Trang Web EnglishRyan

8. IELTS Essentials

IELTS Essentials là trang web luyện thi IELTS miễn phí dành cho các bạn muốn tự ôn luyện tại nhà. IELTS Essentials cung cấp các tài liệu ôn tập, bài thi mẫu và các tips làm bài để hỗ trợ ôn luyện cho các thí sinh. 

Link website:  ieltsessentials.com 

Ưu điểm

Có nhiều tài liệu để ôn luyện IELTS như những bài thi mẫu, những mẹo làm bài thi để giúp bạn học tập và ôn luyện hiệu quả. 

Thiết kế giao diện web đơn giản nên bạn học dễ dàng sử dụng. Các mục học tập được phân chia chi tiết theo mục đích dự thi của thí sinh (Academic hoặc General Training)

Các nội dung học tập và ôn luyện được chia sẻ hoàn toàn miễn phí.

Nhược điểm

Website này chỉ phù hợp cho những thí sinh có trình độ cơ bản. 

Trang web IELTS Essentials

9. Global Exam

Global Exam là một nền tảng học IELTS miễn phí, cung cấp đa dạng khóa học và bài thi thử, cung cấp chứng chỉ toàn cầu. Đây còn là một cộng đồng quốc tế, nơi kết nối những người có cùng định hướng học tập và phát triển trong lĩnh vực cụ thể.

Link website: global-exam.com 

Ưu điểm 

Global Exam không chỉ cung cấp khóa học và tài liệu luyện thi IELTS mà còn cung cấp các chứng chỉ có hiệu lực toàn cầu về Tiếng Anh và các ngôn ngữ khác. 

Giao diện trang web được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng được sắp xếp theo loại vài thi và trình độ cho người học lựa chọn phù hợp cá nhân mình. 

Tài liệu chuẩn bị kỳ thi IELTS bao gồm các bài học qua video, bài tập tự luyện và đáp án mẫu. 

Các bài thi thử để chuẩn bị cho kỳ thi và tài liệu ngôn ngữ dành cho người học hoàn toàn miễn phí. Sau khi hoàn thành bài thi thử để đánh giá trình độ, hệ thống sẽ đề xuất cho bạn những khóa học phù hợp trên trang web.

Nhược điểm

Trang web này chưa có phần chuẩn bị riêng cho luyện thi IELTS toàn cầu. 

Sau khi tham gia kì thi thử, nếu muốn đăng ký khóa học cùng giáo viên bạn sẽ mất một khoản phí. 

Trang web Global Exam

10. DC IELTS

DC IELTS - The teacher’s Guide English là trang web luyện thi uy tín và lâu năm, được người học tin tưởng và gọi với cái tên “bố già” của giới IELTS. Trang web cung cấp cho người học những tài liệu IELTS miễn phí nhưng vô cùng phong phú và chất lượng bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, các kỹ năng, mẹo làm bài và các lưu ý khi tham gia thi IELTS. 

Link website: dcielts.com 

Ưu điểm

Trang web cung cấp các bài học và tài liệu ôn luyện về cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Đặc biệt, kỹ năng Speaking được thiết kế riêng một phần tổng hợp ôn luyện nói sao cho mạch lạc và chau chuốt. 

Các bài học sẽ được cập nhật thường xuyên với số lượng 3 - 5 bài/tuần bởi các giáo viên IELTS.

Trang web được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, được sắp xếp theo lessons, vocabulary, speaking, tips.

Nhược điểm

Các bài học được gộp chung và không phân chia theo các kỹ năng riêng. 

Kiến thức các phần chưa được sắp xếp theo trình độ từ dễ đến khó. 

Trang web DC IELTS

Tài liệu học IELTS rất phong phú và được cung cấp từ nhiều nguồn khác nhau. Vì vậy, bạn học cần chọn lọc các nguồn học uy tín và mong rằng những trang web trên sẽ giúp bạn ôn luyện hiệu quả và đạt kết quả tốt với bài thi IELTS. 


>>> XEM THÊM

Tất tần tật mẹo làm bài thi IELTS đạt điểm cao mà bạn nên biết

Thi SAT bao nhiêu tiền? Học phí luyện thi SAT mới nhất

Lộ trình tự học và luyện thi SAT đạt điểm cao cho người mới bắt đầu