Mục Lục

April 15, 2022 - Bởi Admin
Làm bài thi IELTS thử không chỉ giúp cải thiện điểm yếu của bạn mà còn góp phần xây dựng điểm mạnh của bạn để tạo nền tảng vững chắc cho kỳ thi IELTS chính thức.

Việc ôn luyện và thi chứng chỉ IELTS không phải là điều dễ dàng. Học viên nên thường xuyên tham gia vào các bài thi thử trình độ IELTS để có được phương pháp ôn luyện phù hợp. IMG Learning sẽ mách nhỏ cho bạn một vài mẹo khi làm bài thi IELTS thử để có thêm kinh nghiệm “chiến đấu” cho kỳ thi chính thức nhé. Hãy cùng tìm hiểu đó là những mẹo nào nhé!



Làm bài kiểm tra IELTS thử có quan trọng hay không?

Tại sao nên luyện làm bài thi IELTS thử?

Để hiểu rõ về hình thức kiểm tra, cấu trúc bài thi trong kỳ thi IELTS, học viên nên thử sức một vài lần với bài thi IELTS thử. Một trong những bước chuẩn bị cho kỳ thi IELTS sắp tới sẽ không thể thiếu các bài kiểm tra thực hành mẫu để bắt đầu và xác định điểm yếu của bạn. 

Đây là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị ban đầu giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu của bạn ở đâu. Khi luyện thi IELTS, bạn không chỉ cần cải thiện điểm yếu, mà còn phải phát triển các điểm mạnh để tạo nền tảng vững chắc cho kỳ thi. 

Nếu không thi thử, bạn sẽ không thể nhận ra những sai lầm khi làm bài hoặc không thể xác định rõ ràng chúng. Để làm điều này, bạn chắc chắn sẽ cần một giáo viên hướng dẫn ở bên cạnh. 

Hầu hết những người dự thi IELTS đều coi việc tham gia một khóa học luyện thi IELTS là một trong những cách dễ dàng nhất để tiếp cận bài thi IELTS thử, vì điều này tập trung vào việc giúp bạn sẵn sàng cho kỳ thi IELTS.


Cấu trúc đề thi thử có giống với thi thật không?

Nếu search trên công cụ tìm kiếm google những từ khóa như “bộ đề thi thử IELTS” hay “bài kiểm tra thử IELTS” thì sẽ có rất nhiều kết quả được tìm thấy. Cấu trúc làm bài thi IELTS thử có thể không giống đề chính thức 100% về nội dung nhưng các dạng, các phần nhỏ thì sẽ sát với đề thật. Đề thi thử IELTS vẫn sẽ đầy đủ cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết và thời gian thi cũng sẽ tương đương như kỳ thi chính thức:
  • Listening Skills (Kỹ năng Nghe): thời gian kiểm tra là 40 phút

  • Speaking Skills (Kỹ năng Nói): thời gian kiểm tra là 10-15 phút

  • Reading Skills (Kỹ năng Đọc): thời gian kiểm tra là 60 phút

  • Writing Skills (Kỹ năng Viết): thời gian kiểm tra là 60 phút

Cấu trúc đề thi thử thường sẽ tương đương như đề thi chính thức

Lời khuyên dành cho học viên: Hãy thử sức với nhiều dạng bài thi IELTS thử trước, bạn sẽ “ngấm” được dạng đề một cách tự nhiên. Chứ không phải bắt buộc học thuộc các câu hỏi, câu trả lời mẫu.


=>=>=> Xem thêm: Top 4 trung tâm tiếng anh Ielts chất lượng


Mẹo làm bài thi IELTS thử lấy kinh nghiệm thi thật

Học viên có thể tham khảo một vài mẹo làm bài thi IELTS thử cũng như áp dụng vào bài thi thật dưới đây:

  • Nghiêm túc làm bài thi thử như đối với bài thi thật.

  • Lắng nghe kỹ câu hỏi và xác định chính xác từ khóa.

  • Hạn chế trả lời dài dòng.

  • Tập trung vào giám khảo khi nói.

  • Bạn có thể yêu cầu giám khảo nhắc lại câu hỏi nếu.

    bạn chưa hiểu câu hỏi đề cập đến vấn đề gì.

  • Tránh sử dụng quá nhiều những mẫu câu có sẵn hay.

    học thuộc câu trả lời mẫu.

  • Rà soát, kiểm tra bài làm thật kỹ trước khi kết thúc phần thi.

  • Tự tin và luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái.

Bỏ túi một vài mẹo trước khi làm bài thi IELTS

Luyện kỹ năng giải đề và làm bài thi thử tại IMG Learning

Bạn càng hiểu rõ hơn về cấu trúc bài kiểm tra, thì cơ hội hoàn thành nó thành công trong khi thi thật càng cao. Tất cả quá trình thi thử được thực hiện trong buổi học luyện thi, và được tiến hành trong điều kiện thời gian tương tự như kỳ thi. Vì vậy bạn sẽ có thể sẵn sàng cho tốc độ của bài thi IELTS thật.

Một trong những ưu điểm của khóa luyện thi IELTS online gia sư kèm 1-1 tại IMG Learning chính là: Giúp học viên có được kỹ năng giải đề tốt nhất. Hội đồng chuyên môn của IMG Learning sẽ biên soạn cấu trúc bài thi IELTS thử giống 100%. Với độ khó – dễ tương đương đề thi thật. 

Tham gia khóa luyện thi IELTS tại IMG Learning, học viên sẽ có được trải nghiệm kiểm tra trình độ IELTS thực tế giúp học viên có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi thi thật:

  • Cải thiện các kỹ năng liên quan đến bài kiểm tra, ôn luyện ngữ pháp

    và từ vựng.

  • Nâng cao nhận thức về bài kiểm tra: hình thức và các loại câu hỏi khác nhau.

  • Phát triển các chiến lược, mẹo, kỹ thuật kiểm tra hiệu quả.

  • Được chọn khóa ôn đề, luyện thi IELTS tốt nhất.

  • Được quyết định lịch trình, giáo viên trực tuyến 1 kèm 1.


IMG Learning – Trung tâm gia sư trực tuyến luyện thi IELTS uy tín

Tại IMG Learning, đội ngũ gia sư online dạy 1 kèm 1 có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo kỹ lưỡng về phương pháp giảng dạy, luyện thi cho học viên. Giáo trình và cách truyền đạt kiến thức học tập vô cùng hiệu quả phù hợp với từng năng lực của học viên. Từ đó, học viên sẽ có cho mình lượng kiến thức để thử sức với những bài thi IELTS thử và tự tin đạt kết quả cao trong kỳ thi chính thức.

Đừng chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký khóa luyện thi làm bài thi IELTS thử với gia sư online dạy 1 kèm 1 tại IMG Learning qua địa chỉ:

IMG LEARNING – GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHẤT LƯỢNG CAO