Mục Lục

April 24, 2023 - Bởi Admin

IGCSE không hề xa lạ với những bạn học trường quốc tế và các bạn có nguyện vọng du học. Đạt được chứng chỉ IGCSE với điểm số cao, bạn có thể ứng tuyển vào các trường đại học hàng đầu thế giới. Vậy làm thế nào để ôn thi IGCSE thật tốt ?

Chương trình IGCSE gồm hơn 70 môn học, mỗi bạn sẽ chọn từ 6 đến 9 môn tùy vào khả năng và sở thích cá nhân. Cuối khóa học, bạn sẽ phải vượt qua bài thi vấn đáp và viết luận.

Ngoài bài kiểm tra chính thức, các hoạt động ngoại khóa cũng sẽ được tính vào điểm tổng kết cuối chương trình. Điểm cao nhất là A* và thấp nhất là G. Để ứng tuyển vào các đại học hàng đầu, điểm số của bạn phải đạt điểm A hoặc A* cho mỗi môn học.

Để ôn thi IGCSE sao cho tốt, bạn cần xây dựng một lịch trình học tập phân chia rõ ràng việc học cho từng môn cùng thời khóa biểu để cụ thể hóa việc học hằng ngày. Điều này giúp bạn tránh việc dồn kiến thức đến tận sát kỳ thi mới hành ôn tập, bằng không lượng kiến thức khổng lồ cùng thời gian ít ỏi sẽ khiến bạn cảm thấy không biết xoay sở thế nào, dễ có tâm lý buông xuôi mọi thứ.

Không được bỏ qua bất cứ phần nào của giáo trình mà bạn chưa hiểu rõ bởi vì chắc chắn toàn bộ câu hỏi cho bài thi sẽ nằm trong giáo trình bạn được học trên trường. Vậy nên, khi gặp kiến thức nào chưa nắm bạn nên nhờ giáo viên giảng lại hoặc tìm đến sự giúp đỡ của bạn học.

Nếu thấy khó khăn để nhớ hàng đống kiến thức, định nghĩa, công thức, phương trình, thì sơ đồ tư duy chính là chìa khóa để cải thiện trí nhớ đấy. Việc tạo ra các liên kết bằng cách kết nối các ý tưởng giúp bạn ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Việc luyện giải bài tập sẽ hướng bạn tập trung rèn luyện kỹ năng giải đề để áp dụng vào làm các dạng bài tập trong đề thi. Lúc đầu bạn có thể mất nhiều thời gian cho một dạng bài tập, nhưng sau đó khi đã quen dần bạn sẽ làm nhanh hơn cho đến khi đạt được mốc thời gian như quy định.

Ôn thi IGCSE bằng cách giải lại các bài past paper của vài năm gần nhất trước đó sẽ cho bạn hiểu rõ về cấu trúc đề thi hoàn chỉnh và các dạng bài tập thường được cho ra thi nhất. Từ đó, bạn sẽ biết được đâu là nội dung bài học cần chú trọng vào nhiều nhất.