Mục Lục

May 15, 2022 - Bởi Admin

Với sự gia tăng số lượng thí sinh hàng năm thì cuộc thi SAT đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Đây chính là lý do tại sao bạn phải “bỏ túi” cho mình cách luyện thi SAT hiệu quả cho các môn thi dưới đây do IMG Learning cung cấp. 

 Tổng hợp những cách luyện thi SAT mà bạn cần biết


Điều gì làm cho SAT khác với các bài kiểm tra thông thường?

Theo nhiều cách, SAT không giống với bất kỳ bài kiểm tra nào mà học sinh từng trải nghiệm. Cụ thể hơn, SAT khác với các bài kiểm tra “thông thường” ở ba điểm:

- Thời gian:

SAT được coi như một cuộc thi Marathon. Học sinh phải căng não khi làm bài thi SAT trong 4 giờ. 

- Nội dung:

SAT sẽ kiểm tra một hoặc nhiều nội dung cụ thể. Nhưng nội dung này có thể sẽ khác với những gì mà học sinh đã hoặc đang được học ở trường.

- Chiến lược và cách luyện thi SAT:

Đây là điều cần thiết để “chinh phục” kỳ thi SAT. Nghiên cứu nội dung SAT là một chuyện và chiến lược luyện thi SAT lại là một việc khác.  Chiến lược học tập riêng cho thi SAT có thể giúp bạn về đích nhanh và đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.  

Luyện các kỹ năng cho các môn thi SAT

Mách bạn những cách luyện thi SAT vô cùng hiệu quả dành cho các môn thi.

 Luyện thi SAT như thế nào mới hiệu quả?


Lời khuyên học tập hiệu quả cho bài thi đọc SAT

Với 5 mẹo học tập hữu ích sau đây, bạn có thể chuẩn bị kỹ càng cho bài kiểm tra Đọc SAT:

Luyện tập với nhiều đoạn văn khác nhau: Bạn hãy đọc nhiều đoạn văn với mức độ dễ - khó khác nhau. Ngoài ra, chủ đề của các đoạn văn phải đa dạng, tránh trùng lặp chủ đề. 

Loại bỏ những tiêu chí phụ: Hãy sử dụng bàn tay để hướng dẫn bộ não của bạn trong khi đọc sẽ đẩy nhanh quá trình đọc mà không bỏ lỡ các chi tiết cần thiết và bỏ bớt những tiêu chí phụ.

Tập trung vào dữ liệu trong đoạn văn: Bạn nên đọc một cách khách quan, các sự kiện và kiến thức đều được trình bày rõ trong đoạn văn. 

Chọn đúng thứ tự cho các câu hỏi: Bạn nên làm quen với việc chọn thứ tự cho các câu hỏi một cách chính xác.

Loại bỏ đáp án sai trước tiên: Bạn nên loại các phương án sai trước, đặc biệt là đối với các câu hỏi khó. Điều này sẽ giúp bạn thu hẹp lại được lựa chọn của mình và sẽ chọn được đáp án chính xác hơn.

>>> XEM THÊM: Luyện thi SAT: Tìm hiểu các chiến lược & mẹo hay nhất


Cách luyện thi SAT với kĩ năng Viết và Kiểm tra Ngôn ngữ

Với kỹ năng Viết và Kiểm tra Ngôn ngữ, bạn có thể tham khảo những cách luyện thi SAT như:

- Kiểm tra từng từ và dòng:

Hãy tập trung hoàn toàn vào việc đọc từng từ và từng dòng. Nhờ đó mà bạn sẽ bao quát được từng ý nhất định trong đoạn văn.

- Đừng quá áp lực vào thời gian thi:

Thay vì tự tạo áp lực về thời gian cho bản thân, bạn chỉ cần tăng tốc độ đọc trong quá trình làm bài.  Điều này có thể được rèn luyện trong quá trình ôn thi. 

- Lập biểu đồ hoặc đồ họa chính xác:

Bạn cũng phải biết cách nối câu đúng với hình ảnh. Từ đó, bạn sẽ biết cách diễn giải dữ liệu một cách chính xác và hiểu được câu hỏi được đặt ra.

- Làm việc dựa trên hiệu quả giao tiếp cũng là cách luyện thi SAT:

Đọc và giao tiếp cũng có quan hệ mật thiết với nhau. Đây là bước cần phải được ưu tiên trong giai đoạn chuẩn bị luyện thi SAT của bạn.

 Lời khuyên hữu ích khi luyện thi SAT


Cách luyện thi SAT với môn Toán

Cách luyện thi SAT cho phần này là bạn nên tập trung vào đại số, phân tích dữ liệu và toán học nâng cao. Bạn có thể chuẩn bị kỹ hơn cho bài kiểm tra này bằng cách:

- Thực hành càng nhiều càng tốt:

Bạn cần phải kiên trì luyện tập thực hành các câu hỏi toán học cùng với thời gian làm bài phù hợp cho bản thân. 

- Hiệu quả với các phép tính cơ bản:

Thay vì thử các phím tắt trong phép tính nhẩm, bạn hãy xây dựng nền tảng vững chắc cho các khái niệm. 

- Nắm rõ các công thức:

thức về các công thức là điều bạn cần phải nhớ trong khi làm bài. 

- Kiểm tra lại kỹ càng:

Việc bỏ sót một lỗi toán học có thể khiến bạn trả giá đắt trong bài kiểm tra. Hãy luôn có đủ thời gian để rà soát lại và sửa lỗi một cách hiệu quả.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những cách luyện thi SAT hiệu quả giúp bạn phần nào trong quá trình ôn luyện kỳ thi này. SAT là kỳ thi đầy thử thách nhưng chỉ cần bạn chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ đạt được mục tiêu thôi.


Nhằm đáp ứng yêu cầu của nhiều học viên, IMG Learning đã mở ra những khóa học luyện thi SAT với gia sư trực tuyến. Với kinh nghiệm giảng dạy hơn 10 năm trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ, nhiều thế hệ học sinh đã được IMG Learning đồng hành và chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi SAT và nhiều kỳ thi quốc tế khác. 

Với đội ngũ gia sư có trình độ học vấn cao, chuyên môn dày dặn trong quá trình luyện thi SAT, học viên sẽ xây dựng được các kỹ năng giải đề và cải thiện điểm số SAT. Bên cạnh đó, học viên sẽ được cung cấp lộ trình học tập toàn diện, lịch học linh hoạt 24x7 để củng cố kiến thức một cách đầy đủ nhất.

Đăng ký ngay khóa học luyện thi SAT với IMG Learning qua địa chỉ:

IMG Learning – Gia sư luyện thi SAT uy tín, chất lượng

- Website: http://imglearning.com/

- Hotline: 0936273668 – 0965787348 

- Địa chỉ: số 18 đường Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

- Email: info@imglearning.com


>>> Có thể bạn quan  tâm: Học phí luyện thi SAT có đắt không?