Mục Lục

December 16, 2022 - Bởi Admin
Khi đến một quốc gia mới để du học, các bạn sẽ không thể thích nghi và biết hết được về môi trường sống mới. Cần chuẩn bị những gì khi đi du học là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy đem theo những vật dụng gì và cần tìm hiểu về những gì là hợp lý, hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Những thứ cần mang theo khi du học

Đi du học ở một quốc gia khác, bạn sẽ cần có thời gian để thích nghi với môi trường sống mới. Để không gặp bất tiện trong cuộc sống trong thời gian mới đi du học, việc chuẩn bị đầy đủ những vật dụng thiết yếu sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi hơn.

Giấy tờ quan trọng

Để đảm bảo việc xuất nhập cảnh và những vấn đề liên quan đến việc nhập cảnh và ghi danh nhập học khi đi du học không gặp trục trặc, bạn cần đảm bảo rằng những giấy tờ tùy thân quan trọng phải được đem theo và cất giữ cẩn thận. Những giấy tờ quan trọng cần mang theo như hộ chiếu, visa du học còn hạn, giấy tờ xuất nhập cảnh, giấy tờ xác nhận ghi danh COE (Confirmation of Enrolment),... 
Đem theo những giấy tờ quan trọng khi đi du học

Thẻ ngân hàng

Hầu hết việc mua bán hàng hóa đều được công nghệ hóa và việc sử dụng tiền mặt cũng hạn chế lại.  Vì vậy thẻ ngân hàng, đặc biệt là thẻ visa là vật dụng không thể thiếu khi bạn đi du học. Bạn dễ dàng thanh toán và sử dụng các dịch vụ tại quốc gia du học hơn với việc “quẹt thẻ”.
Thẻ ngân hàng là vật dụng không thể thiếu khi du học

Tiền địa phương 

Tuy việc sử dụng thẻ ngân hàng rất phổ biến nhưng để dự phòng một số vấn đề phát sinh khi bạn mới đến như không thẻ ngân hàng lỗi hoặc không được chấp nhận thanh toán thì có tiền mặt trong người rất quan trọng và tránh được những rắc rối không đáng có về thanh toán chi phí. 
Chuẩn bị tiền địa phương trước khi đi du học

Thuốc dự phòng

Việc mua bán thuốc men ở nước ngoài thường được quy định rất nghiêm ngặt và phải có đơn kê thuốc của bác sĩ. Vì vậy việc chuẩn bị các loại thuốc cần thiết từ Việt Nam là một điều rất cần thiết. Các loại thuốc cần được chuẩn bị trước như: thuốc cảm, đau bụng, thuốc giảm đau hạ sốt,... và các loại thuốc kê theo toa nếu bạn có đang sử dụng trước đó. 
Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý xem loại thuốc đó có thể đem theo khi xuất cảnh và được sử dụng tại quốc gia đến hay không để tránh gặp phải rắc rối trong trường hợp loại thuốc bạn đem theo bị cấm.
Nên đem theo các loại thuốc thông dụng

Vật dụng cá nhân 

Khi đi du học, việc chuẩn bị những vật dụng cá nhân vô cùng cần thiết. Những vật dụng cá nhân bạn cần chuẩn bị sẵn như bàn chải đánh răng, dầu gội, sữa tắm, kính mắt, kính áp tròng, tai nghe và những vật dụng bạn sử dụng hằng ngày.
Cần đem theo các vật dụng cá nhân

Thiết bị điện tử

Những thiết bị điện tử như điện thoại, laptop là những vật dụng không thể thiếu. Chúng sẽ giúp bạn giữ liên lạc với người thân khi bạn đi du học, tra cứu được những thông tin cần thiết khi ở nước ngoài và là công cụ làm việc không thể thiếu của bạn khi học tập, làm việc tại quốc gia du học. 
Thiết bị di động giúp học tập và giữ liên lạc với người thân

Bộ sạc và chuyển đổi nguồn adapter

Không phải quốc gia nào cũng sử dụng điện áp giống nhau nên việc tìm hiểu về điện áp sử dụng tại quốc gia đến và chuẩn bị sẵn những bộ sạc và chuyển đổi nguồn adapter là rất cần thiết đối với việc sử dụng những thiết bị điện tử. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối khi điện thoại, laptop của bạn hết pin hoặc tình trạng cháy nổ khi dùng nguồn điện áp không phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị bộ sạc dự phòng phòng trường hợp bộ sạc cũ hư hỏng. 
Cần đem theo bộ cáp sạc và chuyển nguồn adapter

Quần áo phù hợp

Quần áo là những thứ không thể thiếu khi đi du học. Tuy nhiên bạn chỉ nên đem một lượng quần áo vừa đủ. Hãy đem theo những quần áo có chất lượng tốt và hay sử dụng. Ngoài ra hãy chú ý đến thời tiết ở quốc gia đến để đem theo quần áo sao cho phù hợp. Nếu cần thiết bạn có thể mua bổ sung sau.
Chỉ nên đem theo  những quần áo phù hợp

Đồ ăn

Bạn nên đem theo một ít đồ ăn như mì gói, đồ ăn đóng hộp, bánh kẹo,... để phòng trong những trường hợp mới qua chưa tìm được chỗ bán đồ ăn hoặc không hợp khẩu vị với đồ ăn nước ngoài.
Nên đem theo một ít đồ ăn nhanh khi đi du học

2. Những thứ không nên mang khi du học

Bạn chỉ nên mang đủ những vật dụng cần thiết khi đi du học, tránh trường hợp đem quá nhiều đồ đạc không cần thiết.

Quần áo không phù hợp

Việc mang quá nhiều quần áo không phù hợp sẽ làm cho hành lý của bạn cồng kềnh và làm mất thời gian kiểm tra và đóng gói lại hành lý. Nó cũng gây khó khăn cho bạn khi nhập cảnh vì phải đem quá nhiều hành lý cồng kềnh và có thể dẫn đến việc thất lạc hành lý khi ở sân bay. Ngoài ra, quần áo bạn có thể mua được ở những quốc gia khác nên bạn có thể mua thêm khi cần thiết và sẽ phù hợp với thời tiết hơn quần áo bạn đem từ Việt Nam qua.
Tránh mang những quần áo không phù hợp với quốc gia du học

Vật dụng bị hạn chế, cấm tại sân bay

Cần tìm hiểu trước những vật dụng bị cấm khi xuất cảnh là gì trước khi bạn làm thủ tục xuất - nhập cảnh để không vướng vào vấn vấn đề pháp lý tại sân bay. Những vật dụng này thường là những vật sắc nhọn, chất lỏng, vật dụng dễ gây nổ, và các loại thuốc bị cấm xuất cảnh.
Không được đem những vật dụng bị cấm tại sân bay

Những món đồ kỷ niệm

Các món đồ kỷ niệm có vai trò đáng kể trong việc vực dậy tinh thần của bạn khi nhớ nhà và những “cú sốc” văn hóa khi mới đi du học. Tuy vậy, hãy cân nhắc và chỉ mang theo một số lượng ít những món đồ này. Tránh trường hợp mang những món đồ cồng kềnh như gấu bông hoặc những đồ có giá trị cao.
Không nên đem quá nhiều đồ kỉ niệm

3. Những thứ cần tìm hiểu trước để mua ở quốc gia du học 

Một số thứ rất cần thiết bạn phải chuẩn bị cho việc đi du học, tuy nhiên bạn chỉ có thể mua nó tại quốc gia đến. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu trước để mua chúng dễ dàng khi đến quốc gia du học.  

Bảo hiểm y tế

Vấn đề về sức khỏe cần được chú trọng quan tâm khi các bạn đi du học. Ở đất nước khác, bảo hiểm y tế khi bạn đăng ký ở Việt Nam sẽ không có giá trị sử dụng nữa. Nếu xảy ra vấn đề gì về sức khỏe, chi phí khám chữa bệnh ở nước ngoài rất đắt đỏ. Vì vậy, việc tìm hiểu và đăng ký bảo hiểm y tế ở quốc gia du học sớm sẽ đem lại lợi ích cho bạn.  
Tìm hiểu về bảo hiểm y tế tại quốc gia du học

Thẻ đi lại phương tiện công cộng

Khác với Việt Nam, phương tiện công cộng ở các quốc gia trên thế giới rất phát triển. Nó cũng là phương tiện đi lại chính để bạn di chuyển đến các địa điểm tại quốc gia bạn du học. Vì vậy việc tìm hiểu cách thức đi lại và đăng ký thẻ để sử dụng các phương tiện công cộng. 

Thẻ phương tiện công cộng rất cần thiết để đi lại tại các quốc gia

SIM điện thoại 

Có một số điện thoại tại quốc gia du học là điều cần thiết khi du học sinh đi du học. Điều này cho phép bạn có thể giữ liên lạc với người thân ở Việt Nam, bạn bè, người quen và điện thoại của bạn sẽ luôn có thể truy cập Internet bất kỳ lúc nào kể cả khi không có Wi-Fi. 

Chuẩn bị SIM điện thoại của quốc gia du học

4. Cách sắp xếp hành lý khi đi du học

  • Sau khi đã xác định cần đem những gì khi đi du học, xếp hành lý như thế nào để tận dụng hết các không gian và có thể đem hết đồ đạc đã chuẩn bị mà không bị quá kiện hàng. Sau đây là một số tips giúp việc xếp hành lý của bạn khi đi du học sẽ dễ dàng hơn. 
  • Xếp những đồ nặng ở dưới và đồ nhẹ lên trên. Sử dụng những túi hút chân không để đựng đồ sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian cho quần áo. 
  • Xếp quần áo theo cách cuộn lại sẽ giúp tiết kiệm không gian và tránh tình trạng nhăn nheo hơn việc gấp quần áo thông thường.
  • Sử dụng những chiếc túi zip để đựng những đồ vật cá nhân dạng lỏng hoặc gel sẽ tránh được tình trạng bị đổ ra trong quá trình vận chuyển và làm bẩn đồ đạc.
  • Tận dụng những hộp nhựa hoặc những vật dụng rỗng để chứa những món đồ có kích thước nhỏ giúp vali gọn gàng hơn. 
  • Sử dụng các dịch vụ vận chuyển hành lý nếu cần thiết.
  • Cần tìm hiểu kỹ về những quy định về trọng lượng, kích thước của hành lý theo các hãng bay trước khi xuất cảnh để tránh bị nộp phạt và rắc rối khi phải xếp lại hành lý nếu quá cân nặng. 

Cách sắp xếp hành lý khi đi du học phù hợp giúp bạn đem được đủ vật dụng cần thiết

Trên đây là gợi ý về một số vật dụng cần thiết khi bạn chuẩn bị đi du học và một số tip giúp chuyến đi của bạn suôn sẻ thuận lợi hơn. Mong các bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị và thành công trong hành trình du học của mình!

>>XEM THÊM: