Mục Lục

April 15, 2022 - Bởi Admin

Một trong những phần quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị phỏng vấn du học là luyện tập trả lời chính xác và hiệu quả các câu hỏi. 

Chuẩn bị và luyện tập các câu hỏi phỏng vấn du học sẽ giúp bạn cảm thấy sẵn sàng và tự tin hơn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm phỏng vấn du học “đắt giá” để bạn có thể tạo được ấn tượng và ghi điểm trong mắt hội đồng phỏng vấn. Tìm hiểu ngay thôi nào!

Tổng hợp những mẹo phỏng vấn hiệu quả

Vì sao phải luyện tập trước khi tham gia phỏng vấn?

Phỏng vấn du học là bước quan trọng đối với các bạn học sinh có ý định sang nước ngoài du học hay xin visa du học. Tuy nhiên bước này cũng khiến nhiều bạn học cảm thấy lo lắng. Do đó, lời khuyên là nếu bạn càng thực hành nhiều, bạn sẽ càng sẵn sàng và tự tin hơn để tham gia buổi phỏng vấn. 

Dành thời gian luyện tập cho buổi phỏng vấn du học sẽ nâng cao kỹ năng phỏng vấn và làm quen với áp lực từ các câu hỏi từ hội đồng phỏng vấn. Buổi phỏng vấn của bạn sẽ trở nên suôn sẻ, thoải mái hơn khi bạn trả lời những câu hỏi một cách trôi chảy, không do dự. Điều đó chứng tỏ bạn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn du học và sẽ ghi điểm trong mắt những người phỏng vấn. 

Luyện tập trước buổi phỏng vấn là bước rất quan trọng

“Bỏ túi’ những kinh nghiệm phỏng vấn hiệu quả

Để được đánh giá tốt và ghi thêm điểm trong mắt những người phỏng vấn du học, bạn có thể tham khảo những tip phỏng vấn hiệu quả sau.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, thoải mái và tự tin

Hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái và sức khỏe tốt trước buổi phỏng vấn. Phỏng vấn du học thật ra không khó, khó là ở cách nhìn nhận của mỗi người. Nếu bạn càng cảm thấy lo lắng thì khi trả lời câu hỏi bạn sẽ càng lúng túng, bối rối. Hãy coi đó như một buổi trò chuyện, một thủ tục bình thường. Theo hướng như vậy trước hết các bạn sẽ có một tâm lý thoải mái hơn, bình tĩnh và tự tin hơn. Sự tự tin đã là thành công 50% cho buổi phỏng vấn rồi đó! 

Nắm rõ kiến thức, thông tin

Không chỉ riêng phỏng vấn du học, mà bất kỳ một buổi phỏng vấn nào thì bạn nên tìm hiểu những điều cần biết, những thông tin quan trọng liên quan đến buổi phỏng vấn. Xác định đối tượng phỏng vấn mình, tra cứu những loại câu hỏi mà bạn có thể được hỏi như học tập, tài chính, dự định tương lai sau khi du học… Việc tra cứu thông tin về buổi phỏng vấn du học là rất đáng giá. Đây không chỉ thể hiện sự nghiêm túc, tôn trọng mà còn thế hiện được ý thức và phong cách sống từ học sinh. Bạn cần phải nắm rõ những kiến thức cơ bản, thông tin chính xác về quy trình phỏng vấn để tránh bỡ ngỡ và hồi hộp. 

=> Xem thêm: Top 4 trung tâm tiếng anh Ielts chất lượng

Trang phục phù hợp, gọn gàng

Chỉ với vài phút, người phỏng vấn sẽ quan sát thật kỹ các tác phong, cử chỉ và cách ăn mặc của bạn để quyết định hoàn toàn cho buổi phỏng vấn. Sau đây là một số những lưu ý khi chọn trang phục cho buổi phỏng vấn du học:

-Ưu tiên những bộ quần áo vừa vặn, không sờn rách và cảm thấy thoải mái khi hoạt động. 

-Mặc quần áo có màu trung tính và tương đối trang trọng.

-Hạn chế dùng phụ kiện, mang quá nhiều đồ trang sức.

-Suy nghĩ thật kỹ có nên dùng nước hoa hay không vì bạn không biết rằng liệu có ai trong số những người phỏng vấn bị dị ứng với nó. Hoặc bạn có thể chọn mùi nước hoa dịu nhẹ, không quá gắt.


Trang phục cũng là yếu tố cần phải lưu ý khi tham gia phỏng vấn

Lựa chọn câu trả lời thuyết phục, đúng trọng tâm

Những câu trả lời ngắn, chung chung có thể khiến người phỏng vấn du học khó mà tìm được điều mà họ đang tìm kiếm ở bạn. Nếu bạn đưa ra những câu trả lời không thuyết phục cũng đồng nghĩa với việc bạn không đủ tiêu chuẩn, thiếu tự tin trong mắt người phỏng vấn. Đừng chỉ trả lời bằng một hoặc hai câu thẳng thừng, không đúng trọng tâm câu hỏi mà hãy cố gắng trả lời thật cụ thể, đưa ra những lý lẽ thuyết phục, thể hiện được ước mơ và mong muốn đi du học của mình. 

=> Xem thêm: Chương trình IB là gì?

Đưa ra kế hoạch cụ thể, rõ ràng

Trước khi tham gia phỏng vấn du học thì bạn nên tìm hiểu kế hoạch du học của mình ít nhất 3 tháng. Kế hoạch đó bao gồm sự lựa chọn về trường học, ngành học và quốc gia mà bạn muốn đến đó để du học. Trong buổi phỏng vấn, thông thường những người phỏng vấn sẽ hỏi lý do vì sao bạn lại muốn du học tại nước ngoài mà không phải học tại Việt Nam. Tìm hiểu và lên kế hoạch thật kỹ, thật cụ thể con đường mà bạn sẽ theo đuổi trong suốt quá trình du học và mục tiêu nghề nghiệp của bạn sau này để thuyết phục người phỏng vấn du học. 

Hy vọng với những kinh nghiệm cho buổi phỏng vấn du học ở trên, bạn sẽ sẵn sàng cho hành trình du học sắp tới của mình.  Để được rèn luyện kỹ năng phỏng vấn, bạn có thể đăng ký những khóa luyện phỏng vấn tại IMG Learning. IMG Learning là trung tâm uy tín và giàu kinh nghiệm trong việc hỗ trợ những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn du học.

Ngoài ra, hiện IMG Learning đang liên kết với trường THPT tại Canada – Freedom Highschool tuyển sinh du học tại chỗ. Đội ngũ tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ và trả lời các câu hỏi của học viên về các thủ tục, giấy tờ cần thiết về xin trường, xin visa…


Học cách tạo ấn tượng khi tham gia phỏng vấn cùng IMG Learning

Liên hệ ngay với IMG Learning để được tư vấn và hướng dẫn những bước đi vững chắc trên hành trình du học của bạn!

Thông tin chi tiết liên hệ tại:

IMG LEARNING – GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHẤT LƯỢNG CAO