Mục Lục

April 15, 2022 - Bởi Admin

Học IB tại Việt Nam đang dần trở nên phổ biến hơn nhờ những lợi ích đem lại cho mỗi học sinh. Vậy có phương pháp nào để học IB hiệu quả cao?

Khi nghiên cứu về các chương trình quốc tế thì chắc hẳn phụ huynh và học sinh sẽ không thể bỏ qua IB. Học IB tại Việt Nam có nhiều ưu điểm nhưng cũng có khó khăn và thử thách đặt ra. Với những người mới tìm hiểu về IB và có ý định học về chương trình này thì những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy nhé!

Tổng quan về chương trình học IB tại Việt Nam

Chương trình học IB là gì?

International Baccalaureate (còn được gọi là IB) là một chương trình giáo dục được thiết kế đặc biệt cho những học sinh mong muốn được tiếp cận với nền giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo học chương trình IB, học sinh được trang bị đầy đủ các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để học lên Đại học. Chương trình học IB giúp học sinh phát triển 4 mặt cốt yếu bao gồm: Trí tuệ, Cá nhân, Cảm xúc và Kỹ năng mềm. Từ đó, giúp họ có thể học tập và làm việc trong môi trường quốc tế và toàn cầu hóa.

Tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO) chịu trách nhiệm quản lý và bảo đảm chất lượng đào tạo của chương trình học này trên toàn thế giới.

Chương trình Tú tài Quốc tế có 3 cấp độ chương trình từ 3-19 tuổi. Học sinh lớp 11 hoặc 12 có quyền lựa chọn học theo các khóa học được Tổ chức Tú tài Quốc tế công nhận. 

=>=>=> Xem thêm: Chương trình học IB là gì?

Có thể học IB tại Việt Nam hay không?

Để  dạy chương trình IB, các trường quốc tế phải được IBO cấp phép. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn quốc mới có 13 trường  được tổ chức IBO công nhận và cấp phép dạy học IB tại Việt Nam.

Để dạy chương trình IB, các trường phải được đánh giá và cấp phép

Phương pháp học IB tại Việt Nam vẫn đạt hiệu quả cực cao

Điểm yếu của việc học IB tại Việt Nam là ngôn ngữ học không phải là tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên, với chương trình giảng dạy được thiết kế riêng, học sinh hoàn toàn có thể bắt kịp với chương trình học này. Sau đây là một số kinh nghiệm học IB đáng giá mà bạn cần nằm lòng:

Lập kế hoạch học tập và ôn luyện bài học

Kế hoạch học tập là một cách hiệu quả để giúp học viên định hướng quá trình học của mình. Để học IB tại Việt Nam, bạn cần sử dụng hợp lý thời gian của mình và đảm bảo rằng bạn đang dành đủ thời gian bên ngoài lớp học để hoàn thành bài tập IB, ôn luyện kiểm tra đồng thời xem lại những bài học cũ. Bản kế hoạch học tập rất quan trọng, vì thế học sinh cần phải có kỷ luật tự giác và quyết tâm hoàn thành việc học của mình.

=>=>=> Xem thêm: Top 4 trung tâm tiếng anh Ielts chất lượng

Thường xuyên tự đánh giá năng lực học

Việc tự đánh giá cực kỳ có giá trị trong việc giúp học viên phát triển khả năng tự phản ánh, chịu trách nhiệm hơn với việc học của mình. Học viên nên thường xuyên làm các bài kiểm tra thử về chương trình học IB tại Việt Nam. Tự đánh giá năng lực học sẽ giúp học viên nhận thức rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của mình, trở thành người học tự chủ. Hãy để việc tự đánh giá trở thành thói quen học tập của mình.

Tự đánh giá là điều cần thiết trong quá trình học IB

Tìm kiếm hỗ trợ từ giáo viên và gia sư

Trong quá trình học IB tại Việt Nam, sẽ có những lúc bạn cảm thấy choáng ngợp trước lượng kiến thức khổng lồ cần phải tiếp thu và áp dụng. Bởi vậy, những hỗ trợ từ giáo viên hoặc gia sư sẽ giúp học sinh bổ trợ ngay những kiến thức còn thiếu và có định hướng học tốt nhất. Các giáo viên hoặc gia sư có kinh nghiệm sẽ có cách giải quyết, phương pháp giảng dạy phù hợp để học sinh có thể hiểu và thậm chí là tự giải quyết các vấn đề đó.

Học chương trình IB hiệu quả hơn cùng IMG Learning

Học IB tại Việt Nam có thể trở nên dễ dàng hơn với việc tham gia các lớp học thêm cùng gia sư 1 kèm 1. IMG Learning là một trong những trung tâm hàng đầu cung cấp các khóa học bổ trợ cho chương trình quốc tế theo hình thức gia sư online 1 kèm 1. 

Tại IMG Learning, phụ huynh có thể lựa chọn hình thức học trực tuyến để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo chất lượng học tập. Các gia sư online sẽ dạy 1 kèm 1 để cam kết tiến trình học cũng như bù vào những lỗ hổng khi mất gốc ở trên trường. Bên cạnh đó, IMG Learning còn cung cấp:

-Giáo trình điện tử được thiết kế chuyên nghiệp nhằm thu hút sự tập trung của học viên;

-Ngân hàng bài tập online không giới hạn;

-Thời gian học linh hoạt theo lịch trình cá nhân của học viên;

-Học mọi lúc mọi nơi – chỉ cần kết nối Internet…

IMG Learning luôn đồng hành cùng học viên trong quá trình học IB tại Việt Nam

IMG Learning đã nỗ lực mang lại cho học viên sự tự tin về việc học IB tại Việt Nam và kinh nghiệm cần thiết để đạt điểm thi IB cao nhất bằng cách thông qua việc lập kế hoạch, luyện tập và hướng dẫn tận tình của gia sư. Hãy nhanh tay đăng ký theo học các khóa học IB online tại IMG Learning qua địa chỉ:

IMG LEARNING – GIA SƯ TRỰC TUYẾN CHẤT LƯỢNG CAO

  • Website: https://imglearning.com/

  • Hotline: 0936273668 – 0965787348

  • Địa chỉ: Số 18 đường Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội

  • Email: info@imglearning.com