Mục Lục

September 08, 2022 - Bởi Admin

Thứ 4 ngày 07/09 vừa qua IMG Learning đã tổ chức thành công chương trình “Trung Thu Yêu Thương” cho trẻ em cộng đồng tại Mái ấm Tre Xanh.

Hoạt động được tổ chức nhằm tạo ra không gian vui chơi, ủng hộ tinh thần trẻ em cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết Trung Thu 2022. Đây cũng là hoạt động gắn kết nội bộ với sự tham gia đầy đủ của tất cả các thành viên IMG Learning.

Giới Thiệu Về Mái Ấm Tre Xanh

Cơ sở bảo trợ xã hội Tre Xanh (tiền thân là Mái ấm Tre Xanh, thành lập năm 1993) là một điểm hỗ trợ, tiếp nhận, chăm sóc và giáo dục cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (HCĐBKK) trên địa bàn quận 1.


Hoạt động của cơ sở sẽ hướng đến các mục tiêu tạo thuận lợi cho những trẻ em dễ bị tổn thương tiếp cận các dịch vụ xã hội, giáo dục, đào tạo và hỗ trợ khẩn cấp.


Cơ sở bảo trợ xã hội Tre Xanh hoạt động dưới sự quản lý của Hội Bảo trợ trẻ em thành phố Hồ Chí Minh (Hội BTTE TP.HCM) - một tổ chức xã hội, phi lợi nhuận.


Với tình hình trẻ em đường phố có xu hướng giảm dần trong những năm gần đây và để phù hợp với bối cảnh cả nước đang hình thành và phát triển hệ thống mạng lưới các trung tâm công tác xã hội, kể từ năm 2020 trở đi, Tre Xanh sẽ chuyển đổi từ mô hình nuôi dạy tập trung sang mô hình cơ sở bảo trợ xã hội.


Bằng cách chuyển sang một mô hình mới, Tre Xanh mong muốn sẽ mở rộng phạm vi cung cấp giáo dục, chăm sóc, hỗ trợ cho cộng đồng lớn hơn và đa dạng hơn. Đồng thời, mô hình này cũng sẽ giúp thúc đẩy phát triển mạnh mẽ nghề công tác xã hội chuyên nghiệp, tiến tới xây dựng hệ thống an sinh xã hội tiên tiến, tương xứng với điều kiện và tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam.

Chương trình “Trung Thu Yêu Thương”

Trẻ em tại Cơ sở Tre Xanh được chia làm nhóm. Nhóm 1 trẻ từ 8-12 tuổi. Nhóm 2 là trẻ từ 13-15 tuổi.


Chương trình bao gồm các hoạt động Hoạt náo như: Múa hát, chơi trò chơi, giải câu đố,kể chuyện, trao quà,... Và đặc biệt là thực hiện 2 chuyên đề tâm lý cho hai nhóm trẻ em với độ tuổi khác nhau. Chuyên đề tâm lý 1: Yêu thương bản thân cho trẻ từ 8 - 12 tuổi. Chuyên đề tâm lý số 2: Đối mặt với các vấn đề, cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống cho trẻ từ 13 - 15 tuổi.

Hình ảnh hoạt động của IMG Learning tại “Trung Thu Yêu Thương”

Nhân viên IMG cùng các em nhỏ tại Mái Ấm Tre XanhNhân viên IMG cùng trang trí khu sinh hoạtNhân viên IMG cùng các em nhỏ tại Mái Ấm Tre Xanh

Nhân viên IMG cùng các em nhỏ tại Mái Ấm Tre XanhChuyên đề tâm lý do chuyên viên tâm lý IMG thực hiệnCuộc thi kể chuyệnTreo lồng đèn truyền thốngTổ chức các hoạt động hoạt náoNhân viên IMG cùng các em nhỏ tại Mái Ấm Tre XanhChuyên đề tâm lý cho trẻ nhỏChuyên đề tâm lý cho trẻ nhỏ