Mục Lục

March 24, 2022 - Bởi Admin

Chúng ta vẫn quen dùng “thước đo tiêu chuẩn” để đánh giá. Vì thế những đứa “lệch chuẩn” như mình sẽ luôn bị đánh rớt bởi những cái mốc được định sẵn. Ở độ tuổi vẫn còn mông lung với những quyết định của bản thân, mình đã nhiều lần tự hỏi: “Mình có nên chọn những lối đi sẵn như các bạn cùng trang lứa đang làm? Mình nên chọn là chính mình hay chọn cách sống vừa vặn với xã hội?” Các bạn cùng nghe câu chuyện của mình nhé. Mình là Kim Ngân – rất vui được chia sẻ câu chuyện cá nhân.


Mỗi lần có ai đó hỏi “Con gái nay học gì, làm gì rồi?”, mẹ mình luôn phải vòng vo để trả lời. Mình thắc mắc, sao mẹ không trả lời thẳng thắn “Nó không học hành gì cả, có chịu học đại học đâu” có lẽ sẽ ngắn gọn và đơn giản hơn rất nhiều nhưng rồi mình cũng dần nhận ra mẹ xấu hổ về mình.

Phải, mình không học đại học và chọn ‘gap year’ để trải nghiệm. Điều này cản trở mình rất nhiều trong quá trình xin việc làm. Những email từ chối cũng liên tục được gửi về làm mình bắt đầu nản chí và nghi ngờ bản thân. Cũng không có gì khó hiểu vì thị trường việc làm ngày càng đòi hỏi cao thì làm gì có cơ hội cho một đứa nhông lông không bằng cấp.

May mắn thay, có một nơi làm việc sẵn sàng đón nhận và trao cơ hội cho các bạn trẻ như mình, đó là IMG GROUP. Ở đây mình được chỉ dạy, được thử sức ở nhiều vị trí khác nhau để tìm ra điểm mạnh của bản thân, nơi mà mỗi nhân viên sẽ được đánh giá dựa trên hiệu quả công việc hơn là bằng cấp và trên hết lớp trẻ chúng mình được tin tưởng giao việc dù rằng không ít lần phạm lỗi và bị mắng mỏ.

Nói đến đây chắc sẽ không ít bạn ngạc nhiên vì sao mình vẫn liệt kê cả việc bị mắng, vì mình muốn các bạn hình dung được thực tế không có một môi trường làm việc nào toàn màu hồng, nơi chỉ có những lời chỉ bảo ngọt ngào, và sự nuông chiều theo ý thích cá nhân. Theo mình, ngoài việc học về chuyên môn và kĩ năng làm việc, học cách chấp nhận bản thân còn nhiều khiếm khuyết và gạt bỏ cái tôi để tiếp tục nỗ lực là điều vô cùng cần thiết cho người trẻ. Mình nhận ra không phải IMG GROUP không có “thước đo” mà cây thước nơi này rất đa năng, có thể đo đạt và ghi nhận được cả quá trình phát triển và cả tiềm năng phát triển của mỗi cá nhân, mình vô cùng trân trọng điều này.

Tính đến nay mình đã gắn bó với IMG cũng đã hơn nửa năm – khoảng thời gian chưa phải quá dài nhưng cũng không quá ngắn, đủ để mình cảm nhận được những giá trị, sự quan tâm và những tâm huyết của Ban lãnh đạo Công ty dành cho thế hệ trẻ chúng mình từ việc đặt niềm tin, gửi những lời chúc và phần thưởng mỗi dịp lễ tết, sinh nhật … tất thảy những điều này khiến mình thực sự tan chảy!