Mục Lục

September 30, 2022 - Bởi Admin

Hình thái lớp học trong nhiều năm qua vẫn chưa có những thay đổi đáng kể. Trong khi học sinh ngày càng cần nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để thành công.

Nhiều trường đang tập trung vào các chương trình học tập dựa trên dự án và STEAM để trang bị các kiến thức cho sự nghiệp tương lai của các em học sinh, song hẳn là chưa đủ.

“Lớp học Metaverse” là một trong những thuật ngữ được đánh giá  sẽ mang đến một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho ngành giáo dục.

Lớp học Metaverse tại IMG Learning chúng tôi kết nối học sinh với các nền tảng công nghệ hiện đại nhất. Các em học sinh - thế hệ tương lai của đất nước sẽ được thừa hưởng thành quả về công nghệ, được trải nghiệm, được học tập trong môi trường thuận lợi, toàn diện với công nghệ cao sánh vai với những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Chúng tôi đang đưa học sinh, sinh viên và các nhà giáo dục đến với tương lai của giáo dục. Lớp học metaverse tại IMG cho phép các bạn tiếp cận một thế giới mới, kết hợp giữa thực tế ảo, thực tế tăng cường để học sinh có thể đắm mình trong môi trường học tập ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào mà không chịu ảnh hưởng bởi bất kỳ rào cản vật lý nào.

Chúng ta hãy cùng khám phá lớp học metaverse xem nó sẽ thay đổi việc dạy và học như thế nào? Sau đây là thông tin tổng quan về một số công cụ và tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu khám phá metaverse ngay hôm nay.


Người đàn ông trưởng thành đeo tai nghe VR nhìn vào tay mình.  Trong nền, một TV cho thấy anh ta đang nhìn thấy một chiếc ô tô và các bộ điều khiển kỹ thuật số của nó trong metaverse.

Metaverse là gì?

Metaverse được xây dựng là một vũ trụ công nghệ số cho phép người dùng có những trải nghiệm thực tế mở rộng, xóa bỏ ranh giới giữa vật lý và kỹ thuật số. Metaverse được tạo thành từ nhiều thế giới ảo khác nhau, được xây dựng bởi nhiều nhóm khác nhau, cho phép mọi người kết nối với nhau theo những cách mới, có thể được truy cập bằng nhiều loại công nghệ khác nhau.


Lớp học Metaverse sử dụng kính thực tế ảo tăng cường sẽ cho phép học sinh tham quan, khám phá hệ mặt trời cũng như các di tích quốc gia, tham gia vào các trận chiến lịch sự ngay tại lớp học.

Thanh thiếu niên tham gia lớp học Metaverse sẽ có thể thực hiện tất cả các hoạt động này từ máy tính của họ:

  • Tham dự các buổi biểu diễn thời trang và buổi hòa nhạc 

  • Tham gia ngày lễ kỷ niệm

  • Tham gia các cuộc thi tài năng

  • Học hỏi từ các hội thảo giáo dục

  • Tạo các sản phẩm nghệ thuật

  • Ghé thăm thế giới mới

  • Đi chơi với bạn bè ảo

Metaverse được xây dựng dựa trên ý tưởng về sự kết nối và khi nó trở thành xu hướng chủ đạo, một ngày điển hình có thể bao gồm:

  1. Tham dự một lớp học trong thế giới thực tế ảo, với mỗi người được đại diện bởi một hình đại diện mà họ điều khiển.

  2. Mua sắm trực tuyến các mặt hàng trong thế giới thực bằng cách thử quần áo với hình đại diện của bạn

  3. Tham gia hội thảo đào tạo cho phép bạn thao tác các biểu diễn ảo của các công cụ và thiết bị mới

  4. Tham dự một buổi hòa nhạc với bạn bè trong thực tế ảo, nơi tất cả mọi người trong khán giả đều có cùng góc nhìn ở hàng ghế đầu

  5. Gặp gỡ avatar của bạn bè trong thực tế ảo để nói về buổi hòa nhạc sau đó

Chỉ trong một vài năm nữa, metaverse có thể trở nên đan xen vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta như internet ngày nay. 

Người đàn ông mặc áo liền quần màu vàng, tai nghe VR và găng tay đứng cạnh TV.  TV cho thấy anh ấy đang thực hành một quy trình sản xuất trong metaverse.

Xem thêm: Hiệu quả của Metaverse trong giáo dục

Một tay cầm iPad trước máy ảnh.  IPad hiển thị một khu rừng được kết xuất kỹ thuật số.

Lớp học Metaverse

Một phần sức mạnh giáo dục của metaverse nằm ở khả năng thích ứng với nhu cầu học tập của học sinh ngày nay. 

Chuẩn bị nội dung phù hợp với tất cả các cấp độ khả năng khác nhau trong một lớp học hiện là một quá trình tốn nhiều thời gian và công sức. Các công cụ AR và VR tương tác sẽ cho phép giáo viên dễ dàng điều chỉnh bài học để phù hợp với quy trình làm chủ của học sinh. Bạn có thể điều chỉnh các bài học theo phong cách học tập cụ thể, bao gồm cả việc giúp những sinh viên học trực quan và chủ động hơn. Chương trình học tập trong Metaverse có thể bao gồm các chuyến đi thực tế VR - cũng có thể giúp các nhà giáo dục thu hút những đứa trẻ có thể học tốt hơn thông qua nghe, đọc và viết.

Metaverse cũng sẽ cho phép giáo viên hỗ trợ người học ngôn ngữ thứ hai theo những cách hoàn toàn mới. Ví dụ: mỗi người học có thể trải nghiệm một lớp học AR có thể tương tác với hình đại diện của giảng viên kết hợp với các tài liệu sẵn có ngay trong lớp học metaverse.

Vậy, việc học và dạy trong metaverse sẽ như thế nào?

Nền giáo dục thế kỷ 21 sẽ trông như thế này:


  • Trong các lớp học khoa học, sinh viên học về tế bào sẽ có thể quan sát, nghiên cứu các bào quan của chúng trong VR. Một phòng thí nghiệm hóa học AR sẽ cho phép sinh viên thực hiện các thí nghiệm vô tận. Sinh viên Vật lý có thể áp dụng việc học của họ bằng các máy kỹ thuật trong một xưởng thực tế ảo.

  • Trong một lớp học văn học, học sinh có thể tổ chức một buổi nói chuyện với một tác giả sống trên khắp thế giới. Trong cuộc trò chuyện này, họ có thể liên tục bước vào bối cảnh của cuốn sách hoặc thậm chí xem các cảnh quan trọng diễn ra trong thực tế ảo. 

  • Được đào tạo công việc thực hành và tiếp xúc với nghề nghiệp

  • Tham gia các dự án nghệ thuật mà không cần lo lắng về việc sử dụng vật liệu

  • Quan sát những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử để hiểu chúng đã tác động đến thế giới như thế nào

  • Tham gia vào quá trình thiết kế và kỹ thuật mà không bị giới hạn về kích thước hoặc nguồn cung cấp

  • Tham quan các di tích và di tích lịch sử

  • Học các kỹ năng trong thế giới thực như lái xe trong môi trường an toàn, được kiểm soát