Mục Lục

May 08, 2022 - Bởi Admin

Xin visa và phỏng vấn du học Úc sẽ cho phép học sinh theo học đại học, làm việc và sinh sống tại Úc. Và tất nhiên, sự chuẩn bị các câu hỏi trước buổi phỏng vấn là điều không thể thiếu. IMG Learning sẽ cung cấp cho học sinh list những câu hỏi thường gặp và cách ghi điểm hiệu quả khi phỏng vấn du học Úc qua bài viết dưới đây nhé!


 List những câu hỏi và cách trả lời thông minh khi phỏng vấn du học Úc

Các câu hỏi và mẹo trả lời phỏng vấn du học Úc phổ biến nhất

Dạng câu hỏi về bản thân

Đây là danh sách những câu hỏi về bản thân mà học sinh có thể được hỏi trong phỏng vấn du học Úc:

1. Bạn hãy giới thiệu đôi chút về bản thân ?

Đây là câu hỏi cơ bản trong mọi buổi phỏng vấn du học Úc. Học sinh không nên chú trọng vào tên, tuổi, học trường nào…bởi những thông tin này đã có đầy đủ trong CV. Mục đích của câu hỏi này là muốn tìm hiểu thành tích, kỹ năng cũng như kinh nghiệm mà học sinh đã có.

2. Vì sao bạn lựa chọn Úc để du học?

Đây là câu hỏi mà học sinh nào cũng được hỏi khi phỏng vấn du học Úc. Đối với câu hỏi như thế này, học sinh cần trả lời một cách súc tích và rõ ràng. Hãy cho người phỏng vấn biết Úc là đất nước có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. 

3. Điểm mạnh/ điểm yếu của bạn là gì?

Loại câu hỏi này thường khó trả lời nhất trong phỏng vấn du học Úc. Vì học sinh cần phải chia sẻ những khía cạnh nổi bật trong thành tích nhưng không phải kiểu khoe khoang. Học sinh cũng nên chia sẻ trung thực về những điểm thiếu sót của bản thân nhưng đừng nói một cách quá tiêu cực khiến nhà phỏng vấn có ấn tượng không tốt.

4. Động lực nào khiến bạn quyết định du học tại Úc?

Đây là câu hỏi trong buổi phỏng vấn du học Úc mang tính cá nhân. Học sinh cần trả lời một cách trung thực nhất có thể dù động lực khiến học sinh chọn trường, chọn ngành là do đam mê hay vì lý do khác nào đó.

5. Bạn đã từng đi du lịch nước ngoài chưa?

Đây là cách để nhà phỏng vấn nắm rõ được sự cởi mở của học sinh về các nền văn hóa khác biệt. Nếu học sinh đã từng đi du lịch nước ngoài thì nên chú trọng vào khía cạnh văn hóa, ngôn ngữ, lịch sử hoặc yếu tố khác trong quá trình du lịch.

 Dạng câu hỏi về bản thân cần trả lời rõ ràng, cụ thể


>>> Xem thêm: Tư vấn du học tại IMG Learning


Câu hỏi về mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp

Ngoài giới thiệu bản thân thì các câu hỏi phỏng vấn du học Úc liên quan đến mục tiêu cá nhân và định hướng nghề nghiệp cũng là điều mà học sinh cần cân nhắc:

1. Sau khi tốt nghiệp bạn muốn làm gì?

Hãy đưa ra những kế hoạch, mục tiêu cụ thể về việc bạn muốn làm sau khi tốt nghiệp đại học Úc. Học sinh tránh những mục tiêu mơ hồ như trở thành bác sĩ nổi tiếng, luật sư tài năng…  Đội ngũ phỏng vấn du học Úc sẽ không đánh giá cao điều này.

2. Bạn hy vọng sẽ trải nghiệm được gì khi du học tại Úc?

Học sinh có thể trả lời bằng các yếu tố tích cực như trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, được học tập trong môi trường đa văn hóa, tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích…

3. Tại sao bạn lại chọn đi du học chứ không phải ở quê nhà?

Mẫu câu trả lời tham khảo như sau: "Một phần lớn quyết định đi du học của tôi xuất phát từ việc tôi thích tìm hiểu và trải nghiệm những nền văn hóa mới. Lý do thứ hai của tôi cũng là lý do mà hầu hết mọi người có thể có để theo đuổi bất kỳ bằng cấp nào, và đó là để cải thiện triển vọng nghề nghiệp của tôi.

Thực tế là, thật không may, vào thời điểm này, không có trường đại học nào ở đất nước tôi có trình độ học vấn tương tự như trường đại học X về ngành học mà tôi đã chọn. Hơn nữa, nghiên cứu đã chỉ ra rằng du học giúp bạn đánh giá cao các nền văn hóa khác và hiểu biết nhiều hơn về thế giới. Những phẩm chất này ngày càng trở nên có giá trị trong thế giới kinh doanh hiện đại, và tôi muốn tạo cho mình cơ hội thành công tốt nhất sau khi tốt nghiệp."

 4. Bạn muốn mình ở đâu/ làm gì sau 5 năm nữa?

Nhà phỏng vấn ở đây đang đánh giá học sinh có tầm nhìn xa như thế nào. Hãy cố gắng hoạch định lộ trình du học cụ thể, chi tiết để đội ngũ phỏng vấn du học Úc tin tưởng học sinh đã xác định được tương lai cho bản thân và đang phấn đấu vì mục tiêu đó.

5. Dự định có quay về nước hay không?

Các nhà phỏng vấn du học Úc thường đặt ra câu hỏi này để biết thêm kế hoạch tương lai của học sinh sau khi hoàn tất việc học. Bất kể học sinh có dự định gì trong tương lai thì cũng nên đưa ra những câu trả lời chắc chắn sẽ quay về phục vụ đất nước.

 

Dạng câu hỏi về mục tiêu và nghề nghiệp cần có kế hoạch chi tiết

Kinh nghiệm tham dự buổi phỏng vấn du học Úc

Sau đây là một số lời khuyên cho học sinh khi tham dự buổi phỏng vấn du học Úc:

Tâm lý sẵn sàng, tự tin và thoải mái.

Có kế hoạch du học rõ ràng, khoa học.

Trang phục phù hợp với buổi phỏng vấn du học Úc.

Lựa chọn các câu trả lời thông minh, ngắn gọn.

Đến đúng giờ là điều kiện tiên quyết.

Phỏng vấn du học Úc  cũng giống như bất kỳ cuộc phỏng vấn nào khác, chuẩn bị thật tốt chính là chìa khóa giúp bạn tự tin nhất có thể. Hãy xem lại thật kĩ các câu hỏi phỏng vấn phổ biến và làm theo các mẹo mà IMG Learning  đã đưa ra ở trên và luyện tập thuần thục hơn để tối đa hóa cơ hội thành công của bạn.


Đồng hành cùng thí sinh trên mọi chặng đường du học, IMG Learning đem đến Chương trình luyện phỏng vấn du học quốc tế dành riêng cho học sinh Việt Nam. 

>>> XEM THÊM: Kinh nghiệm phỏng vấn du học từ A-Z


 Bậc phụ huynh và học sinh có thể liên hệ với IMG Learning để được tư vấn miễn phí:

Địa chỉ: Hanoitourist Tower 8/F No18 Ly Thuong Kiet Street, Hoan Kiem District, Ha Noi

Hotline: 0936273668 – 0965787348

Email: info@imglearning.com

Website: http://imglearning.com/